Sau La Liga, đến lượt Serie A muốn “xuất ngoại”

Chủ Nhật, ngày 18/11/2018 - 07:15
5 /5 của 1 đánh giá

Các nhà chức trách của Serie A đang cân nhắc việc tiếp bước La Liga, đưa một số trận đấu ra tổ chức bên ngoài ngoài lãnh thổ Italia. 

Xem thêm:

Theo nguồn tin Italia, Ban tổ chức giải Serie A đang đề xuất ý kiến tổ chức một số trận đấu bên ngoài phạm vi lãnh thổ nước này. Đây là ý tưởng giống với những gì mà BTC La Liga đang thực hiện.

Giám đốc thương mại của Juventus, Giorgio Ricci khẳng định tham vọng sẽ đưa Serie A ra toàn cầu. Vị quan chức này cho rằng, việc tổ chức trận đấu ở nước ngoài sẽ giúp đẩy mạnh sự phát triển của giải đấu.

serie a
GĐTM của Juventus, Giorgio Ricci khẳng định tham vọng đưa Serie A ra toàn cầu

Phát biểu ở sự kiện Soccerex, ông Ricci cho biết: “Việc đưa giải đấu ra toàn cầu là điều vô cùng quan trọng. Nếu như chúng ta nhìn vào những giải đấu thể thao phát triển, như NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) và NFL (giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ), họ luôn tổ chức 1-2 trận đấu ở nước ngoài, ở Anh hoặc châu Âu”

Tuy nhiên, vị GĐTM thừa nhận cần cân nhắc kỹ lưỡng, thu thập ý kiến từ các cầu thủ và người hâm mộ đển tránh tình trạng bị “xa lánh” như ở giải La Liga.

Ý định đưa một số trận đấu tại Serie A ra nước Anh

“Vấn đề mấu chốt là cân bằng được giữa nhu cầu thương mại và bản chất vốn có của thể thao, đặc biệt là bóng đá”, ông Ricci chia sẻ.

Trước đó, BTC của giải La Liga đã tiến hành vận động tổ chức một số trận cầu tại Mỹ. Dẫu vậy, quyết định này nhận lại sự phản đối của chính các CLB, cầu thủ và cổ động viên vì nhiều lý do.

Đình Thi 

Bình luận bài viết