Sau MU, tới lượt sao Chelsea gặp rắc rối với CĐV quá khích

Thứ Bảy, ngày 30/01/2021 - 14:45
5 /5 của 1 đánh giá

Sau trường hợp của bộ đôi cầu thủ MU là Axel Tuanzebe và Anthony Martial, tới lượt một ngôi sao của Chelsea bị phân biệt chủng tộc thông qua mạng xã hội.

Sau thất bại gây sốc 1-2 trước Sheffield United ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh, bộ đôi cầu thủ của MU là Axel Tuanzebe và Anthony Martial đã bị phân biệt chủng tộc nặng nề. Trên các trang mạng xã hội, một bộ phận người hâm mộ quá khích đã dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc với 2 cầu thủ này. 

Ngay lập tức, MU đã có động thái bảo vệ các cầu thủ của mình và thêm một lần khẳng định, CLB chống lại nạn phân biệt chủng tộc trên toàn thế giới. Đội bóng có lượng CĐV đông nhất thế giới sẽ nhờ cơ quan an ninh can thiệp để tìm ra những kẻ đi ngược lại với tôn chỉ chống phân biệt chủng tộc của FIFA. Các đồng đội của Tuanzebe và Martial cũng đồng loạt lên tiếng ủng hộ và nói không với hành vi này.

Tuanzebe và Martial bị phân biệt chủng tộc 

Song không chỉ có các cầu thủ của MU phải đối mặt với vấn nạn này. Mới đây, ngôi sao trẻ của Chelsea, Reece James cũng rơi vào tình trạng tương tự. Trên story Instagram cá nhân, James đăng tải tin nhắn từ một CĐV quá khích, sử dụng những từ ngữ khiếm nhã như "thằng mặt khỉ", "thằng mọi đen"... đối với cầu thủ sinh năm 1999. Bức xúc trước sự việc này, James kêu gọi: "Cần phải có những sự thay đổi!". 

Phía Chelsea sau đó cũng đăng tải nội dung chống lại nạn phân biệt chủng tộc để bảo vệ James. Thông điệp của The Blues được đông đảo CĐV nhà hưởng ứng mạnh mẽ. 

"Mọi người ở Chelsea đều ghê tởm với nạn phân biệt chủng tộc mà Reece James nhận được trên mạng xã hội vào tối qua. Đây là hành vi không thể chấp nhận được và chúng tôi hoàn toàn lên án nó.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

James lên án hành vi phân biệt chủng tộc trên MXH

"Chúng tôi muốn góp thêm tiếng nói của mình để thúc giục các nền tảng truyền thông xã hội và các cơ quan quản lý có hành động mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn để chống lại hành vi đáng xấu hổ này".

Ở mùa giải này, James đã có 18 lần ra sân cho Chelsea trên mọi đấu trường, trong đó có 14 lần tại Ngoại hạng Anh. Anh ghi được 1 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo cho đội chủ sân Stamford Bridge. Trong trận đấu gần nhất với Wolves, anh được HLV Thomas Tuchel xếp trên băng ghế dự bị.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.