“Sếp” Nam Định: “Trọng tài nội không đủ năng lực thì nên tìm trọng tài ngoại”

Thứ Sáu, ngày 25/09/2020 - 20:16
2.9 /5 của 3 đánh giá

GĐKT Nguyễn Văn Sỹ của DNH Nam Định cho rằng ở một số trận cầu tâm điểm của V.League, nếu trọng tài nội cảm thấy không đủ năng lực cầm còi thì nên mời trọng tài ngoại.

DNH Nam Định đang là đội xếp thứ 12/14 đội tại V.League. Với thành tích khá tệ hại khi thua 7/11 trận và phần lớn là trên sân khách, đội bóng của GĐKT Nguyễn Văn Sỹ đang là một trong những ứng viên đối mặt với nguy cơ rớt hạng V.League năm nay.

Cần phải nói thêm, một số trận đấu mà DNH Nam Định thất bại có lỗi của các trọng tài. Bản thân ông Nguyễn Văn Sỹ cũng từng gay gắt với công tác điều hành của các “vị vua áo đen” trong vài tháng trở lại đây. Nói về công tác trọng tài khi V.League sắp sửa trở lại, ông chia sẻ với báo giới: “Thời gian gần đây thì họ cũng đã có động thái mời ông Phạm Ngọc Viễn để làm tư tưởng cho các trọng tài. Đây là hướng tích cực mà họ đã nhìn nhận ra.

DNH Nam Định đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng

Tôi đã có ý kiến rồi, việc họ làm thì họ vẫn làm còn chúng tôi vẫn chuẩn bị cho các trận đấu như bình thường. Theo tôi, ở một số trận đấu tâm điểm, trọng tài cảm thấy không đủ năng lực để cầm còi thì nên có phương án tính toán, mời trọng tài ngoại như năm ngoái đã làm. Nếu như sau trận đấu mà đổ thừa cho làm nhiều, áp lực rồi đến lúc đội bóng xuống hạng, mất chức vô địch thì không ổn”.

Ở vòng 12 V.League, DNH Nam Định sẽ phải đối đầu với TP.HCM. Đội á quân V.League đang rất muốn biến DNH Nam ĐỊnh thành “bia” tập bắn cho cặp song sát trị giá hơn 1 triệu USD là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz.

Chất lượng trọng tài vẫn chưa được đảm bảo

Tuy nhiên, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ lại khá tự tin: “Ngoại trừ trường hợp của Emmanuel Tony Agbaji bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng thì Nam Định có lực lượng mạnh nhất. Trận đấu với CLB TPHCM được dự đoán rất khó khăn, chúng tôi phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng và Nam Định có phương án của mình” .

Nếu thắng bất ngờ trước TP.HCM, DHN Nam Định sẽ có thêm cơ sở để hy vọng có thể chen chân vào vị trí trong top 8 sau giai đoạn 1, qua đó chắc suất trụ hạng. Ngược lại, đội bóng thành Nam hiểu rằng, vận mệnh của mình phụ thuộc cả vào 5 trận đấu ở giai đoạn thứ 2 - dành cho những đội gồng mình tránh rớt hạng.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam