“Siêu nhân” De Gea: Khi phong độ được tạo dựng bởi niềm tin

Thứ Hai, ngày 14/01/2019 - 09:31
5 /5 của 1 đánh giá

David De Gea vừa có màn trình diễn không tưởng, góp công lớn vào chiến thắng của Manchester United trước Tottenham Hotspur. Đó không phải là lần đầu tiên mà thủ thành người TBN thực hiện các pha cứu thua siêu hạng, mà đó là phong độ đỉnh cao được tạo dựng bởi niềm tin.

>> Tham khảo thêm:

Ngày 1/7/2011, khi Man United chi ra 20 triệu euro để mang De Gea từ về với sân Old Trafford, không ít người đã e ngại đẳng cấp của thủ thành này, nhất là khi cái tên tiền nhiệm từng đứng trong khung gỗ Quỷ đỏ lại là huyền thoại với quá nhiều pha cứu thua xuất chúng, Edwin Van Der Sar.

Những sự nghi ngờ càng lớn hơn khi De Gea không ít lần mắc sai lầm ở các trận đấu đầu tiên thời mới “chập chững” tới với xứ sương mù. Đáp lại nhiều chỉ trích đang hướng vào người gác đền sinh năm 1990 là niềm tin từ ngài Alex Ferguson bởi ông biết khả năng chính xác của De Gea.

David De Gea
De Gea mắc không ít sai lầm ngày mới đến Man United

Và rồi khi đã làm quen với môi trường , thủ thành này tái hiện phong độ ổn định như khi còn khoác áo đại diện thủ đô Madrid. Thậm chí, những kĩ năng của anh ngày càng được hoàn thiện, phát triển hơn. Trong 2 mùa giải làm học trò Sir Alex, De Gea hiếm khi nào khiến người thầy của mình phải thất vọng ngao ngán, nếu không muốn nói anh là nhân tố quan trọng để giúp Quỷ đỏ lên ngôi lần gần nhất tại vào mùa giải 2012/13.

Sir Alex rời Man United, nhiều đổi thay đã tới ở nơi đây. Có những HLV đến rồi lại đi, có những cầu thủ mới gia nhập và rời đội bóng, cùng với đó là sự “vươn lên” từ không ít các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, giữa một giai đoạn đầy biến động ở sân Old Trafford, khung thành Quỷ đỏ vẫn vững vàng với chỉ duy nhất De Gea.

David De Gea
Theo thời gian anh dần chứng minh được đẳng cấp của mình

Đã có thời điểm tưởng chừng như thủ thành người TBN sẽ rời nước Anh khi khoảng cách từ Old Trafford tới Santiago Bernabeu chỉ hơn kém nhau một bản hợp đồng gửi qua máy fax. Dù vậy, đúng vào thời điểm đó, chiếc máy “quái quỷ” mà Real đợi chờ bỗng dưng bị hỏng ở nhà hát của những giấc mơ, và thế là De Gea lại gắn bó cùng Man United.

Đáp lại thái độ có phần thái quá và mong muốn ra đi từ người gác đền sinh năm 1990 là tình yêu của các cổ động viên Quỷ đỏ dành cho anh cùng niềm tin nơi người thầy năm ấy, Louis Van Gaal. De Gea ở lại để rồi anh dần cảm nhận được những tình cảm trân quý tại Old Trafford sau đó là cam kết tương lai với CLB cùng bản hợp đồng gia hạn.

David De Gea
Niềm tin nơi HLV và tình yêu của cổ động viên

Man United sau này chuyển qua thời kì mà Jose Mourinho nắm quyền tại đội bóng. Lối chơi của đội bóng áo đỏ vì thế cũng đổi thay nhiều. Nhưng dù có ra sao, thì các cổ động viên chưa khi nào lo lắng mỗi khi De Gea đứng trong khung thành. Không biết bao nhiêu lần những câu: “Không thể tin được” hay “Thật khó tin” được vang lên nơi cabin hay trên các dòng comment facebook sau màn trình diễn của De Gea ở mỗi trận đấu của Man United.

Tất nhiên, sau thời Sir Alex, chưa khi nào Quỷ đỏ cho người ta cảm giác về sự ổn định suốt cả mùa giải, về chức vô địch quốc gia Anh đang tới gần nhưng có De Gea nơi khung gỗ, anh đem tới cho tất cả niềm tin về chốt chặn an toàn và rất khó xuyên phá. Ở một đội bóng mà hàng thủ không ít lần trở thành tử huyệt đội bóng thì còn đó người gác đền tài ba sẵn sàng làm nản lòng mọi chân sút bên phía đối thủ.

David De Gea
Đã giúp thủ thành TBN ngày càng hoàn thiện bản thân

Gần 8 năm ở Old Trafford, từ những chập chững ngày đầu, giờ đây, De Gea đã và đang là ngôi sao mà cổ động viên Quỷ đỏ dành cho biết bao tình cảm yêu mến. Chính niềm tin của Sir Alex khi quyết định mang anh về thay thế Van Der Sar và sự tiếp nối được tạo ra bởi Moyes, Van Gaal cùng Mourinho là nhân tố làm nên phong độ đỉnh cao từ thủ thành này.

Tại Wembley đêm qua, HLV Solskjaer đã có chiến thắng thứ 6 liên tiếp cùng Quỷ đỏ nhưng ông cùng hàng triệu fan hâm mộ đội bóng cần gửi lời cảm ơn chân thành tới De Gea. Niềm tin tạo dựng nên phong độ và những gì mà thủ thành người TBN thể hiện một lần nữa khiến tất cả “ồ lên ngỡ ngàng”.

David De Gea
Và tạo ra các màn trình diễn không tưởng

De Gea chiếm một nửa sức mạnh Man United, điều đó không sai, thậm chí là nhiều hơn thế. Với các cổ động viên Quỷ đỏ, niềm vui của họ là được thấy đội nhà chiến thắng và mọi thứ sẽ ngọt ngào hơn khi kết quả ấy tạo ra bởi sự ngao ngán từ đối thủ. Hãy nhìn cách các chân sút Tottenham dứt điểm rồi ôm đầu tiếc nuối thì mới thấy De Gea xuất sắc nhường nào.

Tất cả cảm ơn anh nhưng những gì mà thủ thành 28 tuổi thể hiện suốt gần 8 năm qua là lời “tri ân” bản thân anh dành cho mọi thứ thuộc về Quỷ đỏ, cho niềm tin và tình yêu nơi nhà hát của những giấc mơ.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.