SLNA thắng to nhưng chưa hết lo

Chủ Nhật, ngày 27/09/2020 - 05:32
3.9 /5 của 4 đánh giá

SLNA có chiến thắng ấn tượng trước HAGL tại vòng 12 V-League với sự trở lại đầy đủ nhất những ngôi sao nội. Tuy nhiên sau trận đấu này, đội bóng xứ Nghệ lại mở lại nỗi lo về chất lượng ngoại binh.

Tại vòng 12 V-League 2020 diễn ra vào chiều tối ngày 26/9, CLB SLNA được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón đối thủ HAGL. Đáng chú ý ở trận đấu này, đội bóng xứ Nghệ đón chào sự trở lại của Văn Khánh và Xuân Mạnh sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Văn Khánh với băng thủ quân trên vai lập tức khiến hàng thủ SLNA trở nên chắc chắn. Xuân Mạnh tiếp tục chứng minh sự đa năng, lên công về thủ ấn tượng. Thậm chí anh còn có cơ hội lập siêu phẩm đá phạt nếu như cột dọc không từ chối.

Văn Khánh thể hiện ấn tượng trong ngày trở lại

Phan Văn Đức tiếp tục là linh hồn của hầu hết các pha lên bóng của đội bóng chủ sân Vinh. Từ những pha dàn xếp tấn công lẫn phản công sắc bén. Chỉ tiếc rằng cầu thủ sinh năm 1996 không thực hiện thành công quả đá phạt đền.

Với những gì đã diễn ra trong 90 phút tại thành Vinh vừa qua đã cho thấy đội bóng xứ Nghệ chính là bên thi đấu tốt hơn. Chiến thắng chung cuộc 2-0 giành cho đội chủ nhà là vô cùng xứng đáng.

Trận thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với SLNA, chấm dứt 6 trận ở V-League toàn hòa và thua. Tuy nhiên, sau trận đấu này đội bóng xứ Nghệ vẫn tiếp tục đặt ra câu hỏi về chất lượng ngoại binh.

Đáng nói nhất phải kể đến tiền đạo Felipe Martins, anh tỏ ra chậm chạp trong những tình huống lên bóng của SLNA. Trung vệ Gustavo có khả năng không chiến tốt nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn ở trận đấu này.

Felipe Martins lại khiến người hâm mộ nghi ngờ về chất lượng ngoại binh của SLNA

Tiếc cho SLNA khi trận này thiếu cầu thủ ngoại tốt nhất là Peter Samuel, chân sút được đánh giá cao ở khả năng khuấy đảo, gây sức ép và hoạt động rộng. Còn về hiệu suất ghi bàn của Peter Samuel lúc này vẫn là con số không.

Từ đầu mùa giải, SLNA đã luôn phải sống trong nghịch lý cầu "thủ nội đội cầu thủ ngoại". Nghịch lý này, có lẽ SLNA sẽ phải sống chung dài dài nữa khi sự bổ sung duy nhất lại là Felipe Martins - hàng thải thảm họa của HAGL.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam