Sốc với biệt danh truyền thông Hàn Quốc đặt cho Văn Hậu của tuyển Việt Nam

Thứ Năm, ngày 27/12/2018 - 06:52
5 /5 của 1 đánh giá

Chứng kiến màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu ở trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên, tờ Sports Maekyung của Hàn Quốc đã đặt hậu vệ 19 tuổi như “Maldini của Đông Nam Á”.

Tham khảo thêm:

Thời gian gần đây, báo chí Hàn Quốc cũng như người dân xứ sở Kim chi dành sự quan tâm đặc biệt cho bóng đá Việt Nam nói chung và các tài năng trẻ của đội tuyển nói riêng. Sau khi chứng kiến màn trình diễn của Văn Hậu tại AFF Cup 2018 và gần đây là ở trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên tờ Sports Maekyung của Hàn Quốc đã đặt hậu vệ 19 tuổi như huyền thoại của bóng đá Italia, Paolo Maldini.

“Paolo Maldini của Đông Nam Á”

“Đoàn Văn Hậu có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Đó là lý do vì sao chúng ta thấy cậu ấy mang nhiều điểm tương đồng với huyền thoại bóng đá Italy, Paolo Maldini”, tờ báo Hàn Quốc nói về Văn Hậu.

“Có thời điểm Văn Hậu chơi ở vị trí hậu vệ. Qua các giải đấu trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển, Văn Hậu thể hiện xuất sắc khả năng phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công. Dù chưa bước sang tuổi 20, song cậu ấy cao đến 1,85 m và vượt trội so với các đồng nghiệp ở khu vực”

“Thể hình của các cầu thủ Việt Nam có phần lép vế so với hầu hết đội tuyển ở giải Asian Cup 2019. Chính vì thế, việc bố trí Văn Hậu chơi dưới vai trò trung vệ là sự lựa chọn không tồi cho HLV Park Hang-seo”

Văn Hậu là 1/5 cầu thủ dưới 21 có thể tỏa sáng tại Asian Cup 2019

Những lời nhận xét có cánh của tờ báo này cho Văn Hậu là hoàn toàn có căn cứ. Mới đây, trang Fox Sports đã đưa ra 5 cầu thủ dưới 21 tuổi có thể tạo nên bất ngờ ở Asian Cup 2019 và Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam đã vinh dự có tên trong danh sách này. Qua các giải đấu U23 châu Á 2018, Asiad 18, AFF Cup 2018, Văn Hậu luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Park ở vị trí hậu vệ trái. Trong màu áo CLB Hà Nội, Văn Hậu luôn được xuất phát ngay từ đầu.

Phong Trần

Bình luận bài viết