Solskjaer đã xoay tua đội hình MU thế nào kể từ đầu mùa?

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 15:20
5 /5 của 1 đánh giá

Giống như nhiều CLB khác của bóng đá châu Âu, MU cũng đã phải xoay tua đội hình rất nhiều kể từ đầu mùa giải. Vậy, Solskjaer đã thực hiện điều đó như thế nào? Hãy cùng Bóng Đá 365 tìm hiểu.

MU là một trong các CLB phải thi đấu nhiều trận nhất của bóng đá Anh. Việc phải căng sức trên 4 mặt trận khiến cho Quỷ đỏ buộc phải có những sự xoay tua về đội hình. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu. Kể từ thời điểm mùa bóng mới bắt đầu tính tới hết ngày 31/3/2021, đội chủ sân Old Trafford đã thi đấu tổng cộng 49 trận trên mọi đấu trường.

Vì thế, Solskjaer buộc phải thực hiện xoay tua đội hình khá thường xuyên nhằm đảm bảo thể lực cũng như phong độ tốt nhất đối với các cầu thủ. Mới đây, đã có những thống kê về tỉ lệ ra sân của các ngôi sao thuộc biên chế Quỷ đỏ kể từ đầu mùa giải 2020/21. 

Trong khung gỗ, De Gea cùng với Dean Henderson là 2 cái tên thường xuyên được sử dụng. Tất nhiên, thủ môn người TBN vẫn là cầu thủ có số lần ra sân nhiều hơn. Thống kê cho thấy, tỉ lệ ra sân của De Gea chiếm 81% tổng số trận của đội bóng kể từ đầu mùa trong khi con số ấy với Henderson chỉ là 19%.

Solskjaer đã thực hiện rất nhiều sự xoay tua ở đội hình MU

Ở vị trí trung vệ, Maguire là cầu thủ duy nhất thi đấu trọn vẹn cả 100% số trận cho MU kể từ đầu mùa. Người đá cặp với ngôi sao này liên tục được Solskjaer thử nghiệm với 3 cái tên, đó là Lindelof, Bailly cùng Tuanzebe. Trong số các gương mặt nói trên, Lindelof vẫn được tin dùng với 71% số trận. 2 người còn lại lần lượt có 25% với 4% tổng số trận.

Trong vai trò hậu vệ cánh, Solskjaer cũng đã có rất nhiều những lựa chọn khác nhau. Với cánh trái, dù Shaw đang là nhân tố không thể thay thế khi chiếm tới 78% số trận toàn đội, những cái tên khác như Telles, Fred hay Tuanzebe cũng đã từng có cơ hội được thử sức ở vai trò này. Thậm chí, Brandon Williams cũng đã ra sân dù con số ấy là không đáng kể.

Với cánh đối diện, Wan-Bissaka gần như không có sự cạnh tranh nào. Tỉ lệ ra sân của cầu thủ này lên tới 93% tổng số trận của CLB, trong khi những cái tên khác như Fosu-Mensah, Lindelof, Tuanzebe hay McTominay có tỉ lệ rất thấp.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Fred cùng với McTominay là những cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất. Tất nhiên, không thể bỏ qua những Matic, Pogba, Van de Beek hay Bruno Fernandes cũng đã từng có các trận đấu được bố trí trong vai trò ấy dù theo những tỉ lệ rất khác nhau.

Tỉ lệ ra sân của cầu thủ MU kể từ đầu mùa giải 2020/21

Với vị trí hộ công, Bruno Fernandes gần như là không có đối thủ. Anh chiếm tới 91% tổng số trận của đội bóng, trong khi những cái tên khác như Van de Beek hay Pogba chỉ có lần lượt 6% cùng 3%.

Vai trò tiền đạo cánh của Rashford cũng như Greenwood cũng có nhiều xáo trộn song bộ đôi này vẫn được Solskjaer tin dùng khi cho ra sân nhiều nhất. Dù vậy, ông cũng thường xuyên xoay tua, trao cơ hội cho Martial, Pogba, Daniel James, Van de Beek, Bruno Fernandes hay Juan Mata.

Quan trọng nhất, trong vai trò trung phong cắm, Martial là người được tin dùng nhất với 36% tổng số trận của CLB được chơi ở vị trí này. Xếp sau tiền đạo người Pháp là Cavani (30%), Rashford (19%) với Greenwood (15%).

Maguire là cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn 100% tổng số trận ở vị trí của mình

Những thống kê nói trên không chỉ cho thấy các phương án mà Solskjaer đã thử nghiệm ở đội hình MU mà còn khẳng định tầm quan trọng của các cầu thủ được vị chiến lược gia này tin dùng. Những người có tỉ lệ 0% đều là các cầu thủ chơi ít hơn 0.5% tổng số trận đội bóng hoặc chưa ra sân bất cứ trận nào ở vị trí đó.

Có thể nhận thấy, vai trò tiền vệ trung vệ cũng như tiền đạo cánh là những nơi mà Solskjaer có nhiều sự xoay tua nhất. Tuy nhiên, các phương án được lựa chọn đa phần đều là những cầu thủ khả dĩ nhất ở vị trí đó với MU vào thời điểm này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.