Solskjaer, tân binh và những điểm nhấn đáng chú ý sau đại chiến MU – Chelsea

Thứ Hai, ngày 12/08/2019 - 08:30
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United đã có chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Chelsea ở vòng đầu tiên giải ngoại hạng Anh. Bên cạnh niềm vui cho Ole Gunnar Solskjaer và màn trình diễn ấn tượng từ các tân binh, cuộc đọ sức trên còn rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

>> Tham khảo thêm:

Man United thắng thuyết phục

Tỉ số 4-0 đủ để nói lên sự thuyết phục trong chiến thắng của Man United. Dù đã hơn 1 lần được cột dọc và xà ngang cứu thua song không thể phủ nhận, Quỷ đỏ đã có 90 phút tuyệt vời trên sân nhà. Đặc biệt, khả năng phản công cùng với đó là việc tận dụng triệt để những cơ hội tạo ra đã giúp Man United có chiến thắng trong trận khai màn giải .

MU Chelsea
Man United có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà

Số cú sút ít hơn so với Chelsea (15 so với 17), sút trúng đích cũng ít hơn (5 so với 6) nhưng tỉ số trên sân đủ khiến các fan hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy hài lòng. Đặc biệt, đã trải qua tới 279 trận đấu trên sân nhà Old Trafford khi dẫn trước sau 45 phút đầu tiên, Man United không thua (16 hoà và 263 chiến thắng).

Tân binh Man United ra mắt hoàn hảo tại ngoại hạng Anh

Góp công lớn vào chiến thắng của Man United trước Chelsea không thể không kể đến màn trình diễn ấn tượng tới từ các tân binh Quỷ đỏ. Harry Maguire cùng Aaron Wan-Bissaka được xếp đá chính và họ thực sự đã đem tới sự chắc chắn nơi hệ thống phòng ngự cho đội chủ sân Old Trafford. 

Wan-Bissaka thi đấu xông xáo trong khi Maguire thực sự là hòn đá tảng trước khung thành De Gea. 7 tình huống cắt bóng, 4 lần đánh chặn thành công và 4 lần không chiến thành công, việc Maguire được bầu chọn là “Cầu thủ hay nhất trận” đã nói lên tất cả về màn trình diễn siêu hạng của anh vào đêm 11/8.

MU Chelsea
Những tân binh như Maguire hay James có màn ra mắt hoàn hảo

Cuối cùng, tân binh Daniel James, dù chỉ có hơn 16 phút thể hiện bản thân song chừng đó là quá đủ để anh ghi dấu ấn với các fan hâm mộ. Chỉ cần 7 phút sau khi vào sân, James đã điền tên mình lên bảng điện tử, qua đó khép lại chiến thắng tưng bừng mà Man United giành được trước Chelsea.

Rashford – Martial đủ sức gồng gánh hàng công MU ở mùa giải này?

Trong 4 bàn thắng mà Man United ghi được, bộ đôi Rashford cùng Martial in dấu giày ở 3 tình huống (Rashford có cú đúp còn Martial sở hữu 1 pha lâp công). Tưởng chừng như sự ra đi của Romelu Lukaku sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hàng tiền đạo Man United, tuy nhiên, điều đó không diễn ra ở trận đấu với Chelsea.

MU Chelsea
Rashford và Martial có 90 phút tuyệt vời trước Chelsea

Cả Rashford cùng Martial đều di chuyển vô cùng linh hoạt trong vai trò tiền đạo cánh và tiền đạo cắm. Chính điều ấy tạo ra cho MU lối chơi đa dạng với khó nắm bắt. Các pha lập công mà họ thực hiện đều chứng minh cho khả năng chọn vị trí cùng chạy chỗ tuỵệt vời của bộ đôi ngôi sao này. Ít nhất, Solskjaer có lý do để phần yên tâm về hàng tấn công trong mùa giải 2019/20.

Solskjaer – Lampard và những cảm xúc ngược chiều

Trong khi Solskjaer nở nụ cười mãn nguyện với chiến thắng ấn tượng mà Man United giành được trước Chelsea thì ở phía bên kia chiến tuyến, Lampard hiểu rằng ông còn rất nhiều điều phải làm cùng đội bóng. Tại trận đánh lớn đầu tiên của mùa giải mới trên cương vị là HLV Chelsea, Lampard đã trải qua 90 phút thực sự thất vọng tại Old Trafford dù cho đội bóng mà chiến lược gia này dẫn dắt thi đấu không đến nỗi nào.

MU Chelsea
Lampard còn nhiều việc phải làm với Chelsea

Thất bại 0-4 mà Chelsea phải nhận vào đêm 11/8 cũng là trận thua với cách biệt lớn nhất mà The Blues phải nhận trước Man United kể từ tháng 3/1965. Đặc biệt, đây cũng là kết quả thua đau đớn nhất mà Lampard phải nhận tại ngoại hạng Anh kể từ thời điểm anh còn là cầu thủ thi đấu cho West Ham và chấp nhận thất bại đậm 1-7 trước chính Man United tại Old Trafford vào năm 2000.

Hàng thủ Chelsea thực sự có vấn đề

Sự ra đi của David Luiz thực tế đã để lại khoảng trống không nhỏ ở hàng thủ Chelsea. Trong trận đấu với Man United, Lampard bố trí Zouma cùng Christensen chơi ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự còn 2 cánh là Azpilicueta cùng Emerson. Ngoại trừ Emerson, những cái tên còn lại đều có 90 phút tệ hại tại nhà hát của những giấc mơ.

Zouma mắc lỗi dẫn đến bàn mở tỉ số trong khi người đá cặp Christensen cũng hoàn toàn mất tỉnh táo. Với Azpilcueta, anh không thể đeo bám Martial ở bàn thua thứ 2 rồi sau đó cũng quá chậm chạp trong việc ngăn cản Rashford ghi bàn thứ 3.

MU Chelsea
Hàng thủ Chelsea đã có trận đấu tệ hại tại Old Trafford

Với một hàng phòng ngự như vậy, Lampard rõ ràng chưa thể yên tâm. Ở ngoài sân, những cái tên như Rudiger hay Alonso sẵn sàng có sự thay đổi thay vì The Blues có một tuyến phòng thủ tệ đến như vậy.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.