Sông Lam Nghệ An vắng bóng trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam

Thứ Năm, ngày 22/08/2019 - 17:54
5 /5 của 1 đánh giá

Danh sách 27 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam đã được HLV Park công bố, có nhiều cầu thủ quen thuộc, cũng có những cái tên mới, và tất nhiên, cũng có những sự vắng mặt đáng tiếc.

Tham khảo thêm:

Hôm nay (22/8), HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố 27 cái tên xuất sắc đã được điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam dự vòng loại .

Theo đó, 27 cầu thủ đang có phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại đã được HLV Park Hang Seo lựa chọn vào danh sách tập trung lần này.

Trong 27 cầu thủ này có nhiều gương cái tên quen thuộc, cũng có những cái tên mới, và tất nhiên, cũng có những sự vắng mặt đáng tiếc.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam

Và đáng tiếc nhất phải kể đến trường hợp của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An.

Dù đang thi đấu rất hay và nằm trong top 4 của V-League nhưng đội bóng xứ Nghệ đã không góp mặt bất cứ một cầu thủ nào trong danh sách triệu tập của thầy Park.

Thủ môn Nguyên Mạnh

Tại King’s Cup vừa qua, Nguyên Mạnh đã được HLV Park Hang Seo gọi lại đội tuyển Quốc gia. Sau King’s Cup, thủ môn 1991 đã tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình khi trở về CLB.

Nguyên Mạnh đang chơi rất hay trong màu áo của Sông Lam Nghệ An. Anh đang là một trong những thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất V-League.

Sau 21 vòng đấu, Nguyên Mạnh chỉ phải vào lưới nhặt bóng 20 lần và giúp Sông Lam là đội bóng phải nhận ít bàn thua nhất V-League ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên thầy Park đã không chọn Nguyên Mạnh mà quyết định tin tưởng Văn Lâm, Tuấn Mạnh và Văn Cường.

Trong số này, Tuấn Mạnh là người mờ nhạt nhất. Anh đã thi đấu không hiệu quả, phải nhận nhiều bàn thua nhất V-League và Khánh Hòa của Tuấn Mạnh cũng đang chật vật trụ hạng.

Hậu vệ Xuân Mạnh

Khi Văn Hậu gặp chấn thương, cái tên Xuân Mạnh lại được nhắc đến rất nhiều. Nền tảng thể lực sung mãn và sự đa năng trong lối chơi của Xuân Mạnh là những điểm cộng giúp cho cánh trái của đội tuyển Việt Nam trở nên chắc chắn hơn.

Tuy nhiên thầy Park đã không chọn Xuân Mạnh mà tin tưởng vào Thành Chung và Văn Kiên.

Thời gian qua, Thành Chung và Văn Kiên đã bay cao cùng Hà Nội nhưng cả 2 đã mắc những sai lầm khá ngớ ngẩn. Và đó là lí do khiến người hâm mộ lo lắng.

Sông Lam Nghệ An
Sông Lam Nghệ An vắng bóng trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc

Hồ Khắc Ngọc là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Sông Lam Nghệ An trong những mùa gần đây.

Sự bền bỉ, khả năng kiến thiết bóng ngày càng hoàn thiện và lối chơi sáng tạo của Khắc Ngọc đã giúp cho tuyến giữa của Sông Lam Nghệ An luôn thi đấu cực kì hiệu quả.

Và thật không quá khi nói rằng Khắc Ngọc đang ngày càng trở thành một trong những tiền vệ trung tâm tài hoa nhất V-League.

Nhưng khi mà bóng đá Việt Nam hiện tại đã có quá nhiều tiền vệ trung tâm, tấn công tốt như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hùng Dũng thì Khắc Ngọc đã không được sử dụng.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài

Sau những hoài nghi, chỉ trích, Hồ Tuấn Tài đang dần chứng tỏ bản thân bằng chính phong độ cực kì ấn tượng của mình.

Cú đúp ghi được ở vòng đấu thứ 21 vừa qua đã giúp tiền đạo sinh năm 1995 chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội V-League 2019 với 7 bàn thắng, ngang bằng với thành tích của Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

Tuy vậy thầy Park đã không chọn tiền đạo Nghệ An. Có lẽ với việc chỉ mang đến vòng loại World Cup 2022 số lượng ít ỏi là 3 tiền đạo nên ông thầy người Hàn đã bỏ qua Tuấn Tài.

Dù rất đáng tiếc cho các cầu thủ trên việc chọn lựa ra 27 người trong rất nhiều gương mặt đang gây ấn tượng mạnh không phải là chuyện dễ dàng đối với HLV Park Hang Seo và cộng sự.

Nhưng việc chọn ai, bỏ ai khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam chắc hẳn đã được vị chiến lược gia người Hàn Quốc cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng, căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau chứ không chỉ đơn thuần dựa trên phong độ. 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam