Sự thật về thông tin trọng tài Thái Lan điều khiển VAR các trận của ĐT U23 Việt Nam

Thứ Tư, ngày 08/01/2020 - 16:43
5 /5 của 1 đánh giá

NHM bóng đá Việt Nam đã từng rất lo lắng về thông tin trọng tài Songkran người Thái Lan sẽ trực tiếp điều khiển các phòng VAR trong các trận đấu của ĐT U23 Việt Nam và thực hư về thông tin này là ra sao?

Các cổ động viên của bóng đá Việt Nam đã từng rất lo ngại về thông tin trọng tài người Thái Lan – Songkran là người điều khiển các trận đấu có sự góp mặt của ĐT U23 Việt Nam tại bảng D diễn ra tại xứ sở Chùa Vàng sắp tới, tuy không phải là một HLV từng đưa ra những quyết định bất lợi cho các đội tuyển đến từ Việt Nam nhưng tính minh bạch vẫn là điều khiến nhiều người lo ngại.

Tuy nhiên, theo những thông tin được AFC đăng tải vào ngày hôm nay về các trọng tài làm việc tại VCK U23 Châu Á tới đây, không có vị trọng tài nào mang tên Songkran.

Bản danh sách các trọng tài làm việc tại VCK U23 Châu Á 2020

Mỗi trọng tài chính sẽ có thêm 2 trợ lý đồng hành trên sân và chưa kể là những trợ lý đến từ phòng VAR, và thêm một chi tiết đáng chú ý nữa đó chính là không một trọng tài nào chỉ phụ trách riêng ở một vị trí và sẽ luân phiên thay nhau công tác ở giải đấu sắp tới.

Dễ để nhận thấy trong bản danh sách trên, chỉ có 2 trọng tài là người Thái Lan là ông Sivakorn Pu-Udom (trọng tài chính) và ông Nakarit Rawut (trợ lý trọng tài) và có thể nói thông tin trọng tài Songkran điều khiển phòng VAR các trận đấu của ĐT U23 Việt Nam là không chính xác.

Tuy nhiên, trọng tài Sivakorn Pu-Udom cũng không phải là người thường xuyên đưa ra những quyết định có lợi cho các đội tuyển của VIệt Nam trong quá khứ.

Ông Pu-Udom từng nhiều lần đưa ra những quyết định xử ép Việt Nam

Sivakorn Pu-Udom chính là người đã bắt chính trong trận chung kết U19 Đông Nam Á giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia vào năm 2013, ông liên tục xử ép những cầu thủ áo vàng và ngược lại bỏ qua những lỗi thô bạo đến từ các cầu thủ U19 Indonesia.

Chưa dừng lại ở đó, ông Pu-Udom còn đã từng bị Liên Đoàn bóng đá Thái Lan treo còi do đã có dính líu hối lộ vào năm 2014, tuy nhiên ở giải đấu lần này, ông vua áo đen này vẫn có mặt trong danh sách các trọng tài làm việc tại VCK U23 Châu Á.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết