Sự thật việc “kình địch” của Hà Nội FC phải giải thể

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 17:15
3 /5 của 4 đánh giá

Đã rộ lên thông tin Ceres Negros, đội bóng thường xuyên đối mặt với Hà Nội FC ở cúp châu Á đứng trước nguy cơ giải thể. Sự thật của sự việc này đã được làm sáng tỏ.

Ceres Negros được thành lập vào năm 2012. Ngay sau khi ra đời, đội bóng này đã nổi lên là CLB mạnh nhất của Philippines với việc thu hút được nhiều cầu thủ chất lượng. Trong vài mùa giải gần đây, Ceres Negros thậm chí còn gây được tiếng vang lớn ở đấu trường châu lục với việc thường xuyên tiến sâu ở AFC Cup.

Ở đấu trường châu lục, đại diện của Philippines thường xuyên chạm mặt và những đại diện của Việt Nam khác. Chính vì vậy, việc thông tin Ceres Negros đứng trước viễn cảnh giải thể được khá nhiều người hâm mộ quan tâm.

Ceres Negros thường xuyên chạm mặt Hà Nội FC

Tuy nhiên, việc Ceres Negros giải thể là không đúng sự thật. Đội bóng này chỉ đang tạm thời dừng hoạt động để tiến hành chuyển giao chủ sở hữu. Sau khi công đoạn chuyển giao hoàn tất, Ceres Negros sẽ trở lại thi đấu ở giải VĐQG Philippines và AFC Cup như bình thường.  

Chia sẻ với VOV.VN, tiền đạo Bienvenido Maranon, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Ceres Negros nói: "Đúng là chúng tôi đang tạm dừng mọi hoạt động, các cầu thủ được phép tạm rời đội. Tuy nhiên, sẽ không có chuyện đội bóng giải thể, lý do một phần là vì dịch Covid-19, một phần là vì đội bóng đang tiến hành thay đổi chủ sở hữu. Nhà đầu tư mới đang chờ hoàn tất những thủ tục để sẵn sàng tiếp quản đội bóng".

Tính đến thời điểm này, giải VĐQG Philippines vẫn chưa thể trở lại do dịch Covid-19. Trong khi đó, AFC Cup 2020 dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng 7, đây là giải đấu mà Ceres Negros cùng bảng với của Việt Nam. Trận lượt đi giữa 2 đội đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Không có chuyện Ceres Negros giải thể

Ở mùa giải trước, Ceres Negros cũng đã đối mặt với đại diện của Việt Nam là Hà Nội FC tại trận bán kết khu vực của AFC Cup. Đội chủ sân Hàng Đẫy là những người chơi xuất sắc hơn và giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận, qua đó có được tấm vé chơi trận chung kết khu vực gặp Bình Dương.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam