Suarez bắt kịp thành tích ghi bàn của huyền thoại Barcelona

Thứ Hai, ngày 06/07/2020 - 11:23
3.3 /5 của 2 đánh giá

Với bàn thắng ở trận đấu trước Villarreal, tiền đạo Luis Suarez đã chạm đến một cột mốc lịch sử khi san bằng thành tích ghi bàn của Ladislao Kubala - tiền đạo nằm trong top 3 chân sút xuất sắc nhất của Barca.

Real Madrid gọi, và Barcelona đã có một câu trả lời không thể đanh thép hơn với chiến thắng 4-1 trước các cầu thủ Villarreal. Trong trận đấu này, dù không thi đấu quá nổi bật thế nhưng Luis Suarez cũng đã có cho riêng mình 1 bàn thắng.

Bàn thắng này đã giúp cho Suarez cân bằng được thành tích với một trong những chân sút xuất sắc nhất của Barcelona trong quá khứ đó là Ladislao Kubala, người đang giữ thành tích ghi bàn nhiều thứ 3 cho đội bóng chủ sân Nou Camp.

Cả Kubala và Suarez đều đã có được 194 bàn thắng cho Barcelona trong quãng thời gian thi đấu cho câu lạc bộ và với riêng Suarez, anh làm tốt hơn so với người tiền bối khi hiệu suất của cầu thủ này là 0,7 bàn/trận, tốt hơn một chút so với con số 0,69 bàn/trận của cựu cầu thủ người Hungary.

Suarez cân bằng kỷ lục của cựu cầu thủ Ladislao Kubala

Hiện tại, chỉ còn 2 người trong lịch sử của Barcelona có só bàn thắng cho câu lạc bộ nhiều hơn Luis Suarez, đó là Cesar với 232 bàn và siêu sao người Argentina - Lionel Messi với 630 bàn thắng.

Trong 6 mùa giải thi đấu cho Barcelona, mùa bóng mà Suarez đã có được số bàn thắng tốt nhất cho câu lạc bộ mà là mùa giải 2015/2016, mùa giải thứ 2 khoác áo Barca. Ở mùa bóng năm đó, Suarez đã ghi được tới 59 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Nou Camp, trong đó có 40 pha lập công tính riêng tại La Liga.

Mùa giải năm nay do gặp phải một vài chấn thương, nên thành tích của Suarez đang khá thấp và anh hiện tại mới chỉ có được 17 lần lập công cho Barcelona trên mọi đấu trường.

Suarez mùa này mới chỉ có được 17 bàn cho Barcelona trên mọi đấu trường

Đang có những thông tin cho rằng Barcelona đang muốn tìm một tiền đạo trẻ để thay thế dần cho vị trí của Suarez khi tiền đạo người Uruguay không còn khả năng thi đấu đỉnh cao trong tương lai.

Suarez hiện tại đã 33 tuổi và những ảnh hưởng của tuổi tác đang dần hiện rõ hơn và ban lãnh đạo của Barcelona đang nhắm tới Lautaro Martinez của Inter Milan trong mùa hè này.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha