Suarez vô địch La Liga và nỗi đau của Barca

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 10:00
5 /5 của 4 đánh giá

Vô địch La Liga là màn trả thù không thể thuyết phục hơn mà Luis Suarez dành cho sự phụ bạc của đội bóng cũ. Ở chiều ngược lại, chứng kiến tiền đạo người Uruguay lên ngôi cùng Atletico khiến nỗi đau của Barca tăng lên gấp bội.

Sự phụ bạc của Barca

Cuối mùa giải 2019/20, phải đối diện với cơn ác mộng tại Barcelona. HLV Ronald Koeman lên nắm quyền, sau đó chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố tiền đạo sinh năm 1987  không còn nằm trong kế hoạch của mình. Ban lãnh đạo liên tục gây áp lực để tiền đạo Uruguay nhanh chóng khăn gói rời sân Camp Nou.

Dù rất yêu mến Barcelona và quý trọng những người đồng đội ở đây nhưng Suarez buộc phải ra đi. Điều quan trọng hơn khiến nhiều người phải phẫn nộ chính là cách mà đội bóng này đối xử với một công thần. HLV Koeman nói Suarez không còn nằm trong kế hoạch của ông, chỉ với một cuộc điện thoại. Tiền đạo 34 tuổi phải "bán xới" khỏi Camp Nou, mà không có một buổi lễ tri ân đàng hoàng.

Suarez khóc nghẹn trong buổi chia tay Barca

Chỉ trong 6 năm khoác áo Barca, Suarez đã trở thành cây săn bàn xuất sắc thứ 3 trong lịch sử đội bóng. Anh ghi 147 bàn, hợp với Lionel Messi và Neymar tạo thành tam tấu tấn công mang về chức vô địch 2014/2015 - đỉnh cao gần nhất của đội chủ sân Camp Nou. Với sự góp sức của Suarez, Barca đã có 4 lần vô địch La Liga trong vòng 5 năm, một con số quá khủng khiếp sau thời đại hoàng kim mà Pep Guardiola nắm quyền.

Tính ra mỗi mùa, chân sút sinh năm 1987 đóng góp ít nhất 20 bàn thắng cho Barca. Cái giá 80 triệu mà đội bóng xứ Catalan bỏ ra để chiêu mộ anh từ Liverpool xứng đáng từng đồng.

Thế nhưng những ngày tháng tươi đẹp của Suarez nhanh chóng kết thúc chỉ bằng một cú điện thoại. Barca bán Suarez cho Atletico để thu về 6 triệu euro, số tiền bằng 1/15 khoản chi bỏ ra nhằm chiêu mộ tiền đạo này 6 năm trước.

Và điều quan trọng là họ sẵn sàng bán đi một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng theo cái cách mà không ai có thể chấp nhận. Với cá nhân Suarez, anh hiểu rằng au 147 bàn thắng ghi được, anh bị Barca nhìn nhận là món hàng hết giá trị sử dụng.

“Barca không coi trọng tôi và Atletico đã mở cánh cửa đón tôi vào. Tôi sẽ luôn biết ơn CLB này vì niềm tin họ dành cho tôi. Gia đình tôi đã phải chịu đựng rất nhiều những điều tồi tệ. Hôm nay thực sự là một ngày đặc biệt. Lionel Messi sẽ hạnh phúc cho tôi, anh ấy vừa chúc tôi may mắn vào ngày hôm trước.”, Suarez nói như vậy sau khi đăng quan La Liga cùng Atletico Madrid.

Màn trả thù của Suarez

Tình cảm mà Suarez dành cho Messi, các đồng đội cũ và các cổ động viên Barca vẫn là rất lớn. Nhưng anh căm ghét sự phụ bạc mà thượng tầng đội bóng này dành cho anh. Vô địch La Liga là màn trả thù không thể thuyết phục hơn mà Luis Suarez dành cho sự phụ bạc của đội bóng cũ.

Màn trả thù cho sự phụ bạc của Barca

Giọt nước mắt lăn trên gương mặt Suarez sau khi vô địch La Liga cùng Atletico Madrid là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của sự căm thù và của sự hả hê.

Đáng chú ý, Suarez lại chính là người ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Atletico Madrid có 3 điểm trước Valladolid ở vòng đấu cuối cùng để lên ngôi vô địch. Tính ra ở màu tiền đạo sinh năm 1987 tỏa sáng với 21 bàn và 3 pha kiến tạo sau 32 trận tại La Liga. Theo thống kê 21 pha lập công của Suarez giúp Atletico Madrid mang về 21 điểm. Không cầu thủ nào tại La Liga có đóng góp hơn tiền đạo người Uruguay ở mùa giải năm nay.

→ Xem thêm:

Đòn đau của Barca

Màn tỏa sáng của Suarez là cái vả đau vào mặt Barca. Bán Suarez, họ phải loay hoay giải quyết bài toán hàng công khi vẫn phải phụ thuộc vào khả năng săn bàn của Messi. HLV Koeman đã giữ chân Braithwaite và loại bỏ Suarez, đó là quyết định ngu dốt nhất trong lịch sử đội bóng này và chính là bước ngoặt khiến Barca suy yếu.

Ở Atletico Madrid, Suarez có sự tôn trọng

Hơn nữa, họ đã vô tình tăng sức mạnh chính đại kình địch của mình là Atletico, gián tiếp giúp đội bóng này vô địch La Liga. Đội bóng thành Madrid phải chờ tới 7 năm để tìm ra một tiền đạo xuất sắc như Suarez, nhưng HLV Diego Simeone khó ngờ được món quà quý giá này lại được trao bởi chính đại kình địch ở .

Mọi người thường nói cái giá 6 triệu euro mà Atletico Madrid mua Suarez về là quá hời. Tuy nhiên đó là cuộc trao đổi sòng phẳng và xứng đáng. Atletico cho Suarez sự tin tưởng và tôn trọng, thứ anh không nhận được ở Camp Nou.

Video highlight Valladolid vs Atletico - vòng 38 La Liga:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha