Tam sư hoàn toàn khác biệt dưới triều đại của Southgate

Thứ Tư, ngày 11/07/2018 - 00:27
5 /5 của 1 đánh giá

Dưới thời HLV Southgate, đội tuyển Anh đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn tươi mới. Những điều mà vị huấn luyện viên này đang làm là thực sự thích hợp và mang đến đầy hứa hẹn sự thành công của Tam sư.

Bộ khung của tuyển Anh

Điều có thể nhận thấy rõ ràng ở đội tuyển Anh hiện tại chính là việc thay đổi trong cách suy nghĩ của các cầu thủ. Tuyển Anh hiện nay không có những cầu thủ có cá tính mạnh. Họ mang đến một bầu không khí đoàn kết.

Còn với thế hệ trước, Tam sư sở hữu rất nhiều cầu thủ lớn trong đội hình nhưng điều này lại không làm cho tuyển Anh mạnh lên bởi họ chỉ là những mảnh ghép rời rạc, không đồng nhất.

Những thay đổi rõ rệt trong đội hình Tam sư

Đối với Southgate, ông trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ hơn, dễ huấn luyện hơn. Một cuộc thay máu đội hình đã được thực hiện. Joe Hart, Wayne Rooney, Theo Walcott và Phil Jagielka – những mảnh ghép cuối cùng của thế hệ cũ đã không còn chỗ đứng trong triều đại của Southgate.

Trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Southgate không quá xem trọng yếu tố tuổi tác. Các cầu thủ trẻ mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng họ luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến chỉ đạo từ huấn luyện viên. Điều này đã được chứng minh bởi hai HLV Pep Guardiola và Mauricio Pochettino.

Tất nhiên, yếu tố kinh nghiệm vẫn được để tâm tới nhằm duy trì sự cân bằng cho một đội bóng. Nhưng với Southgate, nếu phải lựa chọn giữa sức trẻ và kinh nghiệm, chắc chắn ông sẽ chọn một cầu thủ trẻ.

Điều này đã được chứng minh bằng đội hình trẻ nhất trong lịch sử nước Anh và trẻ thứ 2 World Cup 2018. Jordan Pickford, Harry Maguire, Ruben Loftus-Cheek và Alexander-Arnold là những người được chọn chứ không phải là  Hart, Chris Smalling, Jack Wilshere hay Walcott.

Các cầu thủ trẻ được trao nhiều cơ hội hơn

Kiểm soát được truyền thông

Việc sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình cũng có một số bất cập, trong đó có việc chịu ảnh hưởng lớn của truyền thông. Nhiều người trong số họ có thể sẽ phải chịu áp lực của truyền thông, ảnh hưởng đến phong độ thi đấu.

Những lứa cầu thủ trước thường chọn cách giam mình trong những khu huấn luyện cấp cao, chỉ tiếp xúc với truyền thông qua các phương tiện Internet. Hơn nữa, truyền thông Anh nổi tiếng với việc tâng bốc, khiến cho đôi chân của cầu thủ đi trên mây hoặc vùi dập họ.

Còn với Southgate, ông cho phép các cầu thủ tiếp cận với công chúng, truyền thông. Các cầu thủ luôn có tâm trạng thoải mái và tự tin. 

Tạo cho các cầu thủ cách thích nghi với đội hình

Các đời huấn luyện viên trước, họ thường sử dụng các ngôi sao vào vị trí mà họ thi đấu sở trường ở câu lạc bộ. Những vị trí này gần như là không thay đổi trong mọi trận đấu.

Còn với Southgate, ông có một kế hoạch rõ ràng cho từng trận đấu, những người phù hợp sẽ được chọn, nếu có sự thay đổi phát sinh thì cầu thủ phải biết cách thích nghi.

Các cầu thủ cảm thấy thoải mái khi đối diện với truyền thông

Thích nghi với áp lực

Southgate dạy cho các học trò của mình cách để không bị áp lực thi đấu gây ảnh hưởng đến màn thể hiện trên sân. Việc Anh thắng một trận đấu bằng loạt sút luân lưu đã không hề xảy ra trong vòng 22 năm. Áp lực đã làm cho những đôi chân lạc nhịp, không còn chuẩn xác.

Southgate cho rằng: “Nó không phải về may mắn. Nó không phải là về cơ hội. Đó là về việc thực hiện một kỹ năng dưới áp lực. ” Bây giờ, tuyển Anh chẳng còn nỗi sợ hãi nào hết vì cái bóng ma thua penalty đã chẳng còn đeo bám lấy họ.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.