Tập trung vào lứa trẻ, HLV Southgate muốn bắt đầu “chu kỳ mới” của ĐT Anh

Thứ Tư, ngày 05/09/2018 - 19:39
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Gareth Southgate đã nói rằng ông muốn tập trung phát triển tương lai của các cầu thủ trẻ để bắt đầu một chu kỳ mới của bóng đá Anh.

Tham khảo thêm:

Sau kỳ World Cup 2018 đầy thành công, HLV Gareth Southgate lại bắt đầu một cuộc hành trình mới mang tên vòng loại Euro 2020. Trong đợt tập trung lần này, ĐT Anh đã không còn Jamie Vardy và Gary Cahill (từ giã đội tuyển), mới đây nhất, Lallana và Sterling cũng đã phải rút lui do những chấn thương phút chót.

Southgate
Chấn thương của Sterling không làm HLV Southgate quá lo lắng

Mặc dù vậy, vị chiến lược gia trẻ tuổi này vẫn tỏ ra không quá lo lắng. Ông thậm chí còn chưa gọi thêm bất cứ cái tên nào thay thế bởi ĐT Anh vẫn đang có một đội hình tương đối mạnh. Chia sẻ trên Sky Sport, HLV Southgate cho biết:

“Tôi không hề lo lắng. Tôi vẫn đang có trong tay đội hình mạnh. Một đội hình với nòng cốt là các cầu thủ từ 21 đến 25 tuổi. Tôi vẫn còn đầy đủ những sự lựa chọn trong tay, vậy nên tôi sẽ không gọi thêm ai để thay thế những cầu thủ bị chấn thương”.

“Hiện tại ĐT Anh đang có nhiều cầu thủ trẻ rất tài năng. Chưa kể lứa U21 cũng đang có đầy đủ những cái tên cần thiết cho sự phát triển sau này. Việc tập trung phát triển bóng đá trẻ đang đi đúng hướng và tôi tự tin rằng sẽ tạo nên một chu kỳ mới thành công cho đội tuyển Anh”.

Southgate
Gareth Southgate tự tin sẽ tạo nên một chu kỳ mới cho bóng đá Anh

Tam sư sắp sửa bước vào trận đấu quan trọng tại UEFA Nations League với ĐT Tây Ban Nha và trận giao hữu với Thụy Sỹ. Đây sẽ là cơ hội cho những tài năng trẻ như Loftus – Cheek, Alexander – Arnold hay Joe Gomez được thể hiện bản thân trong màu áo đội tuyển.

Gia Long

Bình luận bài viết