Tây Ban Nha liệu có đang cần một tiền đạo đích thực?

Thứ Hai, ngày 19/11/2018 - 16:21
5 /5 của 1 đánh giá

Một trong những vấn đề được nói tới nhiều nhất xoay quanh đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha những năm gần đây chính là vấn đề trung phong. Kể từ thời của David Villa và Fernando Torres đến giờ, vẫn chưa có ai thật sự xứng đáng để chiếc áo số 9 của La Roja.

Tham khảo thêm:

Với phong độ thiếu thuyết phục cùng những pha bỏ lỡ của các tiền đạo gần đây, nhiều người giờ đang thắc mắc liệu đội bóng có cần thiết phải có một trung phong thuần túy hay không? Tây Ban Nha đã từng chơi mà không có một tiền đạo cắm đúng nghĩa trong đội hình và cũng đã từng thành công với lối chơi này.

Đây có thể là một giải pháp cho HLV Luis Enrique ở thời điểm hiện tại. Vị chiến lược gia 48 tuổi đã trao cơ hội cho Alvaro Morata, Rodrigo Moreno, Iago Aspas hay thậm chí cả Marco Asensio ở vị trí cao nhất trên hàng công tuần qua khi Diego Costa vắng mặt vì chấn thương và Paco Alcacer không được triệu tập.

Morata
Pha bỏ lỡ không tưởng của Morata mới đây

Tuy nhiên, các tiền đạo dường như không biết cách để đưa bóng vào lưới một cách đều đặn. Morata thậm chí còn vừa bỏ lỡ một cơ hội mười mươi với khung thành trống trước mặt trong trận giao hữu với Bosnia-Herzegovina mới đây.

Trong số 17 bàn thắng mà đoàn quân của HLV Luis Enrique ghi được trong 6 trận đấu đầu tiên của ông, chỉ có 6 bàn đến từ những pha lập công của các tiền đạo đích thực. Mới đây nhất, tiền vệ Brais Mendez là người ghi bàn duy nhất giúp nhà vô địch World Cup 2010 đánh bại Bosnia còn 2 bàn thắng họ có được trong trận thua 2-3 trước Croatia được ghi do công tiền vệ Dani Ceballos và trung vệ thủ quân Sergio Ramos.

Ramos
Ramos đang là người ghi bàn nhiều nhất cho Tây Ban Nha dưới thời Luis Enrique

Đây là vấn đề đáng báo động đối với HLV Luis Enrique. Dẫu biết đội bóng xứ sở bò tót vẫn luôn nổi tiếng với hàng tiền vệ đẳng cấp và có thể ghi nhiều bàn thắng, lịch sử của họ cũng chưa bao giờ thiếu những cái tên tiền đạo đẳng cấp như Raul Gonzalez hay Torres và David Villa.

Iago Aspas
Những cầu thủ như Iago Aspas vẫn còn kém xa trình độ của các đàn anh

Không lọt được vào vòng trong UEFA Nations League do phong độ thiếu ổn định, vị cựu HLV Barcelona còn nhiều điều phải làm để hướng tới những mục tiêu quan trọng hơn như Euro 2020 và World Cup 2022. Và đối với Tây Ban Nha, phát triển chiến thuật sử dụng số 9 ảo có lẽ không phải là một ý tồi.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết