Thái Lan mừng ra mặt khi hay tin AFF Cup 2020 tạm hoãn

Thứ Sáu, ngày 31/07/2020 - 11:14
3.5 /5 của 7 đánh giá

Không chỉ có Malaysia, truyền thông Thái Lan cũng bày tỏ sự vui mừng khi Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF thông báo hoãn AFF Cup 2020 sang năm sau. Có lẽ đây là thông tin tích cực nhất mà ĐTQG Thái Lan nhận được kể từ khi  bóng đá chuyên nghiệp tại nước này buộc phải tạm dừng vì dịch bệnh.

Như đã đưa tin trước đó, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào thời điểm trung tuần tháng 4/2021. Đề xuất này sẽ trình Hội đồng AFF xem xét thông qua.

Quyết định này của AFF khiến nhiều đội tuyển cảm thấy vui mừng trong đó cả Việt Nam, Malaysia và đặc biệt là Thái Lan. Với , việc AFF Cup 2020 tạm hoãn giúp chúng ta dễ thở hơn ở giai đoạn cuối năm, khi không bị dồn dập bởi kế hoạch của vòng loại World Cup (vốn chưa được FIFA khẳng định hoãn) lẫn AFF Cup. Ngoài ra V.League sẽ có thêm nhiều thời gian để tổ chức. Đương nhiên vẫn có những ý kiến cho rằng việc AFF Cup 2020 gây ra một vài bất lợi cho thầy trò trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

Truyền thông Thái Lan mừng ra mặt khi hay tin AFF Cup 2020 tạm hoãn

Trong số các nước tham dự, ĐT Thái Lan có lẽ là đội bóng hưởng lợi nhất từ quyết định hoãn AFF Cup. Bởi lẽ Thai League dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 10 năm nay đến tháng 5 năm sau. Điều đó khiến các CLB khó có thể nhả người để phục vụ ĐTQG tham dự giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá Thái Lan còn dự tính cử đội trẻ tham dự AFF Cup 2020 nếu giải đấu diễn ra theo đúng lịch trình.

“Hội nghị trực tuyến của Liên đoàn bóng đá Đông Nam quyết định hoãn AFF Cup 2020 đến năm 2021. Việc dời giải đấu sang năm sau sẽ giúp cho giải Thai-League của Thái Lan không trùng với của AFF Cup”, tờ báo danh tiếng của Thái Lan – Siam Sports viết.

Báo Thái Lan đưa tin về AFF Cup 2020 tạm hoãn

Với việc AFF Cup 2020 tạm hoãn, Thái Lan sẽ dồn toàn bộ sức lực cho đấu trưởng vòng loại World Cup 2022 – giải đấu đội bóng xứ chùa Vàng nằm chung bảng G với Việt Nam và đang đứng ở vị trí thứ 3 với 8 điểm (kém thầy trò HLV Park Hang Seo 3 điểm). Tuy vậy chưa có gì đảm bảo vòng loại World Cup 2022 cũng đang đứng trước nguy cơ bị hoãn.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam