Thái Lan nguy cơ bị cấm dự VL World Cup, Việt Nam hưởng lợi?

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 09:28
5 /5 của 1 đánh giá

Thái Lan đang đối mặt với án phạt cực nặng từ liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) khi có nguy cơ bị cấm dự vòng loại World Cup. Trong trường hợp đội bóng xứ chùa vàng bị loại, tuyển Việt Nam sẽ có những lợi thế không nhỏ ở cuộc đua giành vé đi tiếp.

Như Bongda365.com đã đưa tin trước đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã xảy ra xung đột trong việc bầu ra tân chủ tịch của tổ chức này, theo đó ông Worawi Makudi, người đang được cho là ứng cử viên tiềm năng đã gửi đơn lên cơ quan thể thao Thái Lan (SAT), để loại bỏ chủ tịch đương nhiệm là ông Somyos Pumpanmuang ra khỏi danh sách đề cử.

Việc nhờ đơn vị thứ 3 tác động vào quá trình này khiến liên đoàn bóng đá xứ chùa vàng vi phạm điều luật của FIFA và thậm chí tổ chức bóng đá cao nhất thế giới cũng đã gửi thư yêu cầu FAT tiến hành bầu cử lại để đảm bảo sự công bằng.

Nếu không tiến hành lời đề nghị đó của FIFA, liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ phải nhận án phạt rất nặng. Gần nhất, đội tuyển bóng đá nam của họ sẽ ngay lập tức bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu điều này xảy ra, kết quả tại bảng G với các màn so tài cùng đại diện xứ chùa vàng sẽ không được tính đến.

Thái Lan có nguy cơ bị cấm dự VL World Cup và Việt Nam chắc chắn hưởng lợi

Khi ấy, đội bóng lợi thế nhất có thể chính là tuyển Việt Nam của chúng ta. Thầy trò Park Hang Seo chỉ giành 2 điểm sau 2 cuộc so tài với Thái Lan, vì thế, nếu bị trừ đi số điểm này, tuyển Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng G khi có 9 điểm. Xếp sau chúng ta lần lượt là UAE (6 điểm), Malaysia (3 điểm) và cuối bảng vẫn là Indonesia.

Với tình hình như vậy, cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo có vé đi tiếp lại càng mở rộng. bởi khi ấy, chúng ta sẽ chỉ cần giành từ 4-6 điể ở 3 trận cuối là chắc chắn góp mặt tại vòng loại cuối cùng – điều mà bóng đá nam Việt Nam chưa từng làm được.

BXH khi có và không có Thái Lan

Dù vậy, chắc chắn liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ không để điều này xảy ra. Bất chấp cuộc chiến căng thẳng cho vị trí chủ tịch song rõ ràng các fan hâm mộ không muốn chứng kiến tương lai của nền bóng đá xứ chùa Vàng bị vụt tắt như vậy.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam