Thai League tiếp tục hoãn thi đấu vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 03/03/2020 - 21:06
3.6 /5 của 5 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định tạm hoãn các giải vô địch Quốc gia nước này do lo sợ ảnh hưởng của Covid-19.

Đại dịch viêm phổi cấp do virus nCoV (Covid-19) đang ngày một trở nên phức tạp và có diễn biến khó kiểm soát. Điều này đã khiến cho các hoạt động kinh tế, xã hội và cả thể thao bị ảnh hưởng lớn.

Ngoài , Hàn Quốc, Trung Quốc thì mới đây Thái Lan cũng đang gia nhập vào những nền thể thao bị ảnh hưởng trầm trọng do Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại Thái Lan đã có 43 ca lây nhiễm và 1 trường hợp tử vong.Điều này đã khiến cho chính phủ quyết định hoãn tất cả các hoạt động thể thao tập hợp nhiều người, bao gồm cả các buổi hòa nhạc hoặc sự kiện sân khấu.

Các hoạt động thể thao của Thái Lan đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Các hoạt động thể thao của Thái Lan đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Và tất nhiên những trận đấu bóng đá cũng không phải ngoại lệ. Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu tại Thai League 2020 từ ngày 3/3 đến 17/4 theo chính sách của Bộ Y tế trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Theo quyết định được đưa ra thì Thai League 2020 và Cúp Quốc Gia Thái Lan chính thức hoãn từ ngày 3/3 đến 17/4 và sẽ bắt đầu thi đấu trở lại vào ngày 18 tháng 4 năm 2020. 

Tháng 3 tới, Thái Lan sẽ có 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 và việc các  giải vô địch Quốc gia của nước này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của các cầu thủ. Rất nhiều tuyển thủ Quốc gia của Thái Lan đang thi đấu ở trong nước và việc các giải quốc gia bị hoãn sẽ khiến cho họ mất cảm giác thi đấu.

Ngoài ra Bộ Y tế Thái Lan đã thông báo đề nghị công dân trở về từ những vùng dịch gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc tự cách ly tối thiểu 14 ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc 4 ngôi sao của họ đang thi đấu tại Nhật Bản gồm Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan (Consadole), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse) cũng vào diện cách ly.

Các trận đấu của đội tuyển Thái Lan đang được xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam