Thắng kịch tính Bournemouth, Arsenal trở lại cuộc đua top 4

Chủ Nhật, ngày 25/11/2018 - 23:17
5 /5 của 1 đánh giá

Chuyến làm khách đến sân của Bournemouth không hề dễ dàng với Arsenal. Tuy nhiên, trong một ngày mà vận đen đeo bám đội chủ nhà, Pháo thủ đã có được chiến thắng và thu hẹp khoảng cách với top 4.

>> Xem thêm:

Bournemouth 1-2 Arsenal

Bàn thắng: 

Bournemouth: Joshua King (45+1)

Arsenal: Jefferson Lerma (30′ OG); Aubameyang (67′)

Bước vào những phút đầu tiên, Bournemouth với điểm tựa sân nhà đã thi đấu đầy tự tin. Họ chủ động tranh chấp bóng quyết liệt, tích cực đẩy bóng sang 2 biên để thực hiện những pha tạt cánh.

Họ thậm chí là đội có được tình huống nguy hiểm rõ ràng trước. Họ đã khiến mảnh lưới của Arsenal phải rung lên. Tuy nhiên, trọng tài đã từ chối bàn thắng bởi lỗi việt vị.

Trong khi đó, Pháo thủ sau khoảng thời gian đầu thi đấu chệch choạc đã dần lấy lại quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Tuy nhiên, cự li đội hình được bố trí hợp lý của đối phương khiến họ gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Lerma đốt lưới khiến Bournemouth gặp bất lợi

Cả hai bên đã thực hiện những pha ăn miếng trả miếng. Đội khách tạo ra được nhiều tình huống vây hãm khung thành hơn và thành quả đã đến với họ.

Phút 30, tiền vệ bên phía đối phương, Jefferson Lerma trong một nỗ lực cản phá bóng đã vô tình đối lưới nhà. Đây là tình huống mà Sead Kolasinac đã thực hiện một pha căng ngang vô cùng khó chịu.

Bị thủng lưới, Bournemouth vẫn không hề đánh mất tinh thần. Những pha tạt cánh của họ vẫn tiếp tục khiến hàng phòng ngự đối phương gặp khó.

Những tưởng nửa đầu của trận đấu sẽ kết thúc với lợi thế nghiêng về đội khách thì phút bù giờ đầu tiên, Bournemouth tận dụng lúc đội hình Arsenal dâng cao đã thực hiện một pha phản công chớp nhoáng.

Joshua King nhận bóng trong vòng cấm địa và dứt điểm chéo góc, không có thủ thành Bernd Leno bất cứ cơ hội nào cản phá. Trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bournemouth cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng không thể thành bàn

Bước sang hiệp 2, Arsenal tỏ rõ sức mạnh khi kiểm soát bóng vượt trội. Họ liên tiếp tạo ra sóng gió trước trước khung thành của thủ môn Asmir Begovic bên phía đối phương.

Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự dày đặc mà Bournemouth triển khai, tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Pháo thủ tiếp tục áp đảo và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Điều gì đến cũng đã đến, Arsenal có bàn thắng vươn lên dẫn trước được ghi do công của tiền đạo Pierre Emerick Aubameyang.

Trước đó phải kể đến đường xẻ cánh chuẩn xác của Alex Iwobi cùng pha căng ngang dọn cỗ tuyệt vời của Kolasinac. Bàn thắng này được ghi ở phút thứ 67.

Aubameyang nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách

Bournemouth mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng những pha tạt cánh của họ vẫn thiếu đi rất nhiều sự chính xác để có thể làm tung lưới đối phương. Trận đấu dần trôi về những phút cuối và tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội khách được giữ nguyên.

Với kết quả này, Arsenal đã thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống chỉ còn 1 điểm. Còn với Bournemouth, đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp và khiến họ rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng .

Đội hình ra sân:

Bournemouth: Asmir Begovic; Simon Francis, Nathan Aké, Steve Cook, Charlie Daniels; David Brooks (Junior Stanislas, 73’), Dan Gosling (Lewis Cook, 73’), Jefferson Lerma, Ryan Fraser; Joshua King (Lys Mousset, 82’), Callum Wilson.

Arsenal: Bernd Leno; Rob Holding, Shkodran Mustafi, Sokratis; Hector Bellerin, Granit Xhaka (c), Lucas Torreira (Matteo Guendouzi, 79’), Sead Kolasinac; Henrikh Mkhitaryan, Alex Iwobi (Aaron Ramsey, 82’), Pierre Emerick Aubameyang (Eddie Nketiah, 90+4’).

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.