Thấy gì sau trận thua của MU trước Crystal Palace?

Chủ Nhật, ngày 20/09/2020 - 07:09
5 /5 của 1 đánh giá

MU đã thất bại đầy tủi hổ trước Crystal Palace ngay ở trận ra quân tại ngoại hạng Anh 2020/21. Bên cạnh 3 bàn thua phải nhận, còn rất nhiều điều có thể thấy rõ với Quỷ đỏ sau màn so tài này.

Một trận đấu tệ hại

Được kì vọng sẽ có ngày ra quân tưng bừng tại 2020/21 song đã gây thất vọng tràn trề với màn trình diễn vô cùng nhạt nhoà. Trong khi hàng tấn công thiếu ý tưởng và sự sáng tạo thì hàng phòng ngự bộc lộ liên tiếp các sai lầm.

Theo thống kê, MU dù tung ra tới 17 cú sút cả trận song chỉ có 4 đi trúng đích. Con số ấy với Palace là 5, bất chấp việc họ chỉ có 14 pha dứt điểm cả trận. Thất bại 1-3 ngay ngày đầu ra quân rõn ràng là kết quả tệ hại của MU, đặc biệt là màn trình diễn mà họ thể hiện trong cuộc đối đầu này.

Thảm hoạ Lindelof và hàng phòng ngự MU

3 bàn thua đã phần nào phản ánh màn thể hiện kém cỏi của hàng phòng ngự MU ở trận đấu vào đêm ngày 19/9. Ngoài những tình huống ấy, các ngôi sao đội chủ nhà, đặc biệt là cặp trung vệ Maguire cùng Lindelof còn liên tục tạo ra các tình huống gây nguy hiểm cho khung thành của De Gea.

Nếu như Maguire có không dưới 2 lần thực hiện các đường chuyền hỏng tạo điều kiện cho đối thủ cướp bóng và hướng tới khung thành thì Lindelof thậm chí còn có màn trình diễn tệ hơn nhiều.

Lindelof và hàng thủ MU có trận đấu thảm hoạ 

Trong cả 3 bàn thua của MU, anh đều mắc lỗi trực tiếp. Ở pha bóng đầu tiên và thứ ba, cầu thủ này không theo kèm được Zaha, tạo điều kiện cho cầu thủ thuộc biên chế Palace kiến tạo để đồng đội lập công rồi sau đó tự mình dứt điểm ghi bàn. Ở tình huống dẫn tới bàn thua thứ hai, anh để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến MU chịu quả 11m. Màn trình diễn mà Lindelof thể hiện gói gọn trong 2 từ “thảm hoạ". 

Ngoài ra, các hậu vệ cánh của MU cũng thi đấu không thực sự ấn tượng. Bên cạnh việc tấn công kém sắc sảo, họ cũng phòng ngự thiếu chắc chắn. Trong bàn thua đầu tiên, đã bị kéo lên quá cao so với khung thành, còn Shaw ập vào quá muộn để Townsend ghi bàn mở tỉ số.

MU thực sự cần thêm những tân binh

Chứng kiến những gì diễn ra tại Old Trafford, có thể thấy rõ, MU đang rất cần thêm các tân binh. Đó là một trung vệ đẳng cấp, người đem lại sự chắc chắn thay vì nỗ lo sự như cách mà Lindelof thể hiện. Ngoài ra, MU cũng thiếu đi những cầu thủ tấn công giàu sức sáng tạo và đột biến.

Trước hàng phòng ngự dày đặc của , dù nỗ lực cũng không thể một mình xuyên phá khi những vệ tinh xung quanh anh như Pogba, Martial, Rashford hay sau đó là đều thi đấu dưới phong độ.

MU thực sự cần thêm những tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay 

Một mẫu cầu thủ đột phá tốt như Sancho hay một tiền đạo cắm chất lượng, người có thể tạo ra sức ép lên hàng thủ đối phương hoặc biết cách làm “chim mồi" kéo hàng thủ bên kia chiến tuyến giãn ra, tạo điều kiện cho các đồng đội là điều mà MU đang không có vào lúc này.

Nhìn sang những Liverpool, Chelsea, , Arsenal, Man City hay kể cả Everton đều đã bổ sung các quân bài mới vô cùng chất lượng, nếu MU giữ nguyên tình hình như hiện tại, khả năng để họ có vé vào top 4 mùa giải năm nay là vô cùng khó khăn, khi các phương án xoay tua đội hình đều quá thiếu đột biến.

Điểm sáng hiếm hoi từ Van de Beek

Nếu phải tìm ra điểm sáng hiếm hoi trong trận thua 1-3 mà MU phải nhận trước Crystal Palace, đó chắc chắn là việc tân binh Van de Beek đã có bàn thắng đầu tiên ngay ở ngày ra mắt ngoại hạng Anh.

Dù chỉ có mặt ở khoảng 30 phút cuối cùng song ngôi sao người Hà Lan đã có màn trình diễn chấp nhận được. Bàn thắng mà Van de Beek tạo ra là pha đệm lòng nhẹ nhàng nhưng rất cơ bản. Quan trọng hơn, các fan hâm mộ MU đã thấy được khả năng tấn công và xâm nhập vòng cấm - điều mà cầu thủ 23 tuổi thường xuyên thực hiện trong màu áo Ajax Amsterdam trước đó.

Điểm sáng mà Van de Beek tạo ra là không đủ giúp MU có điểm

Có Van de Beek, MU có một cầu thủ tiền vệ đa năng, tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự song cũng có mặt liên tục ở gần khung thành hoặc trong khu vực cấm địa đối phương để tìm kiếm cơ hội dứt điểm.

Dù vậy, Van de Beek vẫn sẽ còn nhiều điều phải làm để tìm được tiếng nói chung với các đồng đội trong quãng thời gian tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.