Vietnam 2022 31th sea games

Thầy Park sẽ sử dụng phương án nào nếu Tiến Linh không góp mặt trong trận chung kết

Thứ Hai, ngày 09/12/2019 - 16:24

5 /5 của 1 đánh giá

Trong trường hợp Tiến Linh không thể ra sân ở trận chung kết, thầy Park vẫn còn khá nhiều lựa chọn cho hàng công của U22 Việt Nam.

Thầy Park sẽ sử dụng phương án nào nếu Tiến Linh không góp mặt trong trận chung kết

U22 Việt Nam đã giải mã thành công hiện tượng U22 Campuchia với chiến thắng đậm đà với tỉ số 4-0. Chiến thắng trước U22 Campuchia đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tiến thẳng tới trận chung kết SEA Games 30, nơi đối thủ U22 Indonesia đã đợi sẵn. 

Tuy nhiên chiến thắng của U22 Việt Nam đã có một chút gợn khi trong trận đấu này. Tiền đạo sinh năm 1997 đã chấn thương trong pha va chạm với cầu thủ đội bạn và phải rời sân trước khi hiệp đấu kết thúc.

Tiến Linh đã gặp chấn thương trong trận bán kết

Dù thầy Park và cả Tiến Linh đã lên tiếng trấn an người hâm mộ nhưng khả năng ra sân của tiền đạo Bình Dương trong trận chung kết vẫn đang bị bỏ ngỏ. Tuy nhiên thầy Park vẫn có những phương án để điều chỉnh nhân sự trên hàng công.

Trong các trận đấu tại vòng bảng, đã có lần HLV Park Hang Seo sử dụng Trọng Hùng và Trọng Hoàng ở vị trí tiền đạo cánh. Do vậy, nếu thầy Park muốn dùng sơ đồ 3 tiền đạo trong trận chung kết, HLV trưởng U22 Việt Nam có thể bố trí Đức Chinh đá cắm, Trọng Hùng đá lệch trái còn Trọng Hoàng đá cánh phải.

Trong trường hợp HLV người Hàn chỉ muốn sử dụng hai tiền đạo, Đức Chinh có thể đá cao nhất trên hàng công và để Trọng Hùng đá tiền đạo lùi hỗ trợ.

Trọng Hùng có thể thay thế cho Tiến Linh trong trận đấu tới

Hoàng Đức cũng sẽ là một lựa chọn thầy Park có thể nghĩ tới. Nếu đẩy Hoàng Đức lên đá cặp với Đức Chinh đó cũng sẽ là một lựa chọn không tồi.

Ngoài ra, trong tay thầy Park vẫn còn một cầu thủ rất đa năng nữa có thể đánh tiền đạo cánh là Hùng Dũng. Tuy nhiên thì tuyến giữa Việt Nam cần đảm bảo và nhiều khả năng cầu thủ của Hà Nội sẽ được bố trí nơi tiền vệ trung tâm.

Dù có rất nhiều phương án có thể thay thế nhưng Tiến Linh vẫn là lựa chọn lí tưởng nhất. Nếu tiền đạo sinh năm 1997 có thể trở lại thì đó sẽ là niềm vui rất lớn cho đội tuyển.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2019 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 10/12 tại sân Rizal Memorial thuộc thủ đô Manila, Philippines.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.