Vietnam 2022 31th sea games

Thầy Park và những câu chuyện chưa biết qua lời kể của Trọng Hoàng

Thứ Năm, ngày 12/12/2019 - 17:38

5 /5 của 1 đánh giá

Sau SEA Games 30, chiến binh không tuổi Nguyễn Trọng Hoàng đã có những tiết lộ đặc biệt về HLV Park Hang Seo.

Thầy Park và những câu chuyện chưa biết qua lời kể của Trọng Hoàng

Nguyễn Trọng Hoàng chính là một trong hai gương mặt U22+2 được HLV Park Hang Seo tin tưởng lựa chọn vào đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Đây là vinh dự đồng thời cũng là thử thách lớn với ngôi sao sinh năm 1989.

Tại SEA Games 30, Trọng Hoàng gánh vác trách nhiệm của người anh cả, là đầu tàu chèo lái con thuyền U22 Việt Nam trong hành trình giành vàng đầy cam go. Với kì SEA Games thứ 3 trong sự nghiệp của mình, Hoàng “bò” đã có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ, đặc biệt là những kỉ niệm với HLV Park Hang Seo.

Trọng Hoàng đã có một kì SEA Games đáng nhớ

Chia sẻ về chặng đường đã qua, Trọng Hoàng vẫn chưa hết xúc động:

“Khi đội tuyển U22 chuẩn bị cho SEA Games 2019, tôi không nghĩ mình có thể được HLV Park Hang Seo chọn. Nhưng trước trận lượt về với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, thầy Park gọi tôi lên phòng và nói: “Cậu phải đi cùng tôi ở SEA Games 2019. Tôi cần cậu và Hùng Dũng gánh vác cùng các em cho chiến dịch săn HCV ở Philippines”.

Nghe thầy Park nói, dù hết sức bất ngờ nhưng tôi lập tức nhận lời. Tôi đã lớn tuổi, nhưng thầy Park vẫn đặt niềm tin, vậy thì không có lý do gì để từ chối, nhất là khi tôi vẫn mong có cơ hội tìm kiếm huy chương vàng SEA Games mà 10 năm trước tôi từng thất bại”.

Tiền vệ sinh năm 1989 đã chia sẻ những câu chuyện hết sức cảm động về ông thầy người Hàn:

“Với chúng tôi, thầy là người rất gần gũi với cầu thủ. Thầy Park nói chuyện với chúng tôi suốt ngày. Thường sau 22h, toàn đội sẽ sang phòng bác sĩ uống sinh tố, rồi thầy sang phòng để nói chuyện với mọi người.

Thầy Park còn quan tâm cả đến gia đình của từng cầu thủ. Ông thường tặng quà cho chúng tôi, lúc thì sâm, lúc là đôi đũa kiểu Hàn… Biết vợ tôi chuẩn bị sinh, ông bắt tôi dẫn đi mua mỹ phẩm mà vợ tôi thích và quần áo trẻ em. Thầy Park nói: “Em dẫn tôi đi mua, tôi trả tiền”. Những điều đó đã khiến chúng tôi như một gia đình.

Trước trận chung kết, thầy Park cũng rất hồi hộp. Gặp các cầu thủ ở thang máy khi chuẩn bị ra sân, thầy cầm lấy tay tôi rồi đặt lên ngực mình và hỏi tôi thấy gì không. Lúc đó, tôi thấy tim ông đập rất mạnh”.

Trọng Hoàng đã tiết lộ những câu chuyện xúc động về HLV Park Hang Seo

Những câu chuyện giản dị, gần gũi qua lời kể của Trọng Hoàng lại khiến người ta càng thêm yêu và cảm phục HLV Park Hang Seo, một người thầy có tâm lại rất có tầm.

Còn với Trọng Hoàng, anh đã hoàn thành . Một tấm huy chương vàng là kết quả viên mãn với quãng thời gian đẹp như mơ của bóng đá Việt Nam cũng như Trọng Hoàng. Và đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của anh.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.