Thẻ đỏ dành cho cầu thủ UAE là hoàn toàn chính xác

Thứ Sáu, ngày 15/11/2019 - 06:23
5 /5 của 1 đánh giá

Trưởng ban trọng tài VFF, Dương Văn Hiền đã có những ý kiến xung quanh chiếc thẻ đỏ mà cầu thủ UAE phải nhận sau pha phạm lỗi với Tiến Linh.

Vào tối ngày 14/11, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước UAE trên sân Mỹ Đình. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Tiến Linh ở phút 44.

Ngoài điểm nhấn là bàn thắng của Tiến Linh, tình huống gây tranh cãi nhất sau trận chính là thẻ đỏ của Khalifa Mubarak Alhmammadi. Cụ thể ở phút 37 của trận đấu Tiến Linh đón đường chuyền phản công của Đỗ Hùng Dũng từ bên cánh phải.

Tuy cầu thủ mang áo số 22 khống chế lỗi, nhưng bóng vẫn còn trong tầm kiểm soát. Pha tác động từ phía sau của Khalifa đã quá lộ liễu và thô bạo. Trọng tài Jumpei Iida không do dự khi đuổi Khalifa Mubarak Alhmammadi vì lỗi ngăn cản cầu thủ của Việt Nam.

Đã có những ý kiến cho rằng trọng tài rút thẻ đỏ cho cầu thủ UAE là hơi nặng tay và nó đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Tuy nhiên trước những ý kiến trên, trưởng ban trọng tài VFF đã khẳng định trọng tài chính điều khiển trận đấu Việt Nam-UAE đã làm đúng trong trường hợp này:

“Thẻ đỏ là đúng vì hậu vệ UAE đã cố tình phạm lỗi với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trong pha bóng mà tuyển thủ Việt Nam có thể ghi được bàn thắng.

Nếu như Khalifa Mubarak Alhmammadi tranh cướp bóng bằng chân, phạm lỗi với Tiến Linh, thì trọng tài sẽ không trừng phạt anh ấy chiếc thẻ đỏ. Khi xem lại, chúng ta có thể thấy rõ tác động bằng tay của cầu thủ này từ phía sau lên Tiến Linh.
 

Pha tác động từ phía sau của Khalifa đã quá lộ liễu. Theo luật mới, nếu cầu thủ phòng ngự, hoặc bất kì cầu thủ nào cố tình tác động để cầu thủ đối phương không thể kiểm soát bóng hay té ngã khi trước mặt không còn cầu thủ phòng ngự hoặc thủ môn, thì đều là những lỗi xứng đáng nhận thẻ đỏ. Vì đây là những tình huống có thể dẫn tới bàn thắng”. 

Trọng tài Jumpei Iida rút thẻ đỏ với Khalifa Mubarak Alhmammadi là hoàn toàn chính xác

Trưởng ban trọng tài VFF phân tích thêm: “Tình huống này trọng tài người Nhật xử lý rất chính xác. Trước khi xác định đó là tình huống phạm lỗi, ông còn quay ra nhìn trợ lý trọng tài xem vị trợ lý này có ý kiến gì không hoặc có cho Nguyễn Tiến Linh bị việt vị không rồi mới đưa ra quyết định.

Phải nói là sự phối hợp quá hay về phương pháp và pha bóng này đã có tác động mạnh từ phía sau khiến Tiến Linh ngã té. Và vì đây là tình huống có thể dẫn đến bàn thắng nên thẻ đỏ là chính xác. Không có gì phải bàn cãi và tranh luận nhiều về tình huống đó và thẻ đỏ cả”.

Dù vẫn còn đó những tranh cãi song không thể phủ nhận là đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất hay trước UAE và chúng ta đã hiện thực được mục tiêu 3 điểm của mình. Đây sẽ là bước đệm không thể tốt hơn trước khi Việt Nam đến với cuộc đối đầu với Thái Lan vào ngày 19/11.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết