ẢNH: Thế giới bóng đá chìm trong tiếc thương trước sự ra đi của Maradona

Thứ Năm, ngày 26/11/2020 - 09:18
4.4 /5 của 4 đánh giá

Thế giới bóng đá vô cùng bàng hoàng trước sự ra đi của huyền thoại Diego Maradona. Để tiễn đưa “cậu bé vàng”, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cũng lập tức đưa ra quyết định tổ chức quốc tang trong 3 ngày.

Như đã đưa tin, vào đêm ngày 25/11 theo giờ Việt Nam, siêu sao một thời của bóng đá thế giới Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 sau một cơn đau tim. Sự ra đi của người được mệnh danh là "Cậu bé vàng" của làng túc cầu đang khiến dư luận sửng sốt.

Người dân Argentina chìm trong tiếc thương trước sự ra đi của Maradona

Đây là thông tin chấn động cho làng bóng đá thế giới, vì Maradona đến nay vẫn được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử môn thể thao này. Thậm chí trước đó nhiều thông tin cho rằng tình hình sức khỏe của huyền thoại này chuyển biến tích cực sau ca phẫu thuật não hồi đầu tháng 11.

CĐV Argentina đổ ra đường để tưởng nhớ Maradona

Ngay sau khi biết tin Maradona qua đời, hàng trăm CĐV Argentina đổ ra đường phố Buenos Aires bên ngoài SVĐ Diego Armando Maradona để tưởng nhớ “cậu bé vàng”. SVĐ này được đổi tên để tri ân Maradona vào năm 2004. Đây chính là sân đấu đầu tiên Maradona chơi bóng trong sự nghiệp lẫy lừng của ông.

Bên ngoài sân vận động La Bombonera của CLB Boca Juniors

Argentina để quốc tang 3 ngày để tiễn đưa "cậu bé vàng". Quyết định này được Tổng thống Argentina Alberto Fernandez thông báo chỉ ít giờ sau khi Maradona trút hơi thở cuối cùng.

“Đó là tin buồn nhất mà người Argentina nhận được. Chúng tôi yêu ông ấy”, Tổng thống Alberto Fernandez bày tỏ sự tiếc thương.

 Bên ngoài sân vận động Bielsa ở Argentina

Được biết quốc tang của Maradona sẽ được tổ chức tại tòa nhà Casa Rosada, nơi đặt Văn phòng Tổng thống Argentina.

Không chỉ có ở Buenos Aires, bên ngoài sân vận động La Bombonera người hâm mộ cũng đổ ra đường khóc thương trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá người Argentina. Trận đấu giữa Boca Juniors và Internacional thuộc giải Copa Libertadores đêm qua bị hoãn gấp ngay khi thông tin Maradona qua đời được công bố.

Bên ngoài sân vận động Marcelo Bielsa, hàng trăm CĐV Newell's Old Boys cũng có mặt để tưởng nhớ Maradona. Ông từng có thời gian thi đấu cho CLB này trong 2 năm 1993, 1994 khi trở về Argentina sau giai đoạn chơi bóng ở châu Âu.

Sự ra đi của Maradona còn vượt qua biên giới Argentina. Tại Naples (Italy), nơi Maradona gắn bó trong những năm tháng đỉnh cao nhất của sự nghiệp, người hâm mộ cũng đổ ra đường tưởng niệm huyền thoại bóng đá một thời.

Tại Brazil, trận đấu giữa Mineiro và Botafogo cũng dành một phút mặc niệm để tri ân Maradona. Ở lượt trận Champions League diễn ra rạng sáng 26/11 cũng có chung thủ tục.

Phong Trần

Bình luận bài viết