Thêm một trọng tài bị treo còi vì rút nhầm thẻ đỏ

Thứ Ba, ngày 30/04/2019 - 17:56
5 /5 của 1 đánh giá

Với sự cố rút nhầm thẻ đỏ tại vòng 4 giải hạng Nhất vừa qua, trọng tài Đặng Đức Toàn sẽ không được điều khiển một số trận đấu tiếp theo.

Xem thêm: 

Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4, giải hạng Nhất giữa Cần Thơ và CLB Phù Đổng diễn ra cuối tuần qua tiếp tục chứng kiến một sự việc đáng buồn đến từ công tác trọng tài.

Theo đó, trong một tình huống tranh chấp bóng giữa giữa Lưu Văn Hương (Cần Thơ) và Hồ Nhật Cường (Phù Đổng), hậu vệ Hồ Nhật Cường đã ngăn cản không hợp lệ pha đi bóng của cầu thủ đội Cần Thơ. Tuy nhiên, trọng tài chính Đặng Đức Toàn lại rút thẻ đỏ đối với Lưu Văn Hương.

Trọng tài Đặng Đức Toàn bị treo còi vì phạt nhầm cầu thủ
Trọng tài Đặng Đức Toàn bị treo còi vì phạt nhầm cầu thủ

Quyết định trên khiến cổ động viên và ban huấn luyện Cần Thơ phản ứng dữ dội. Và phải mất đến 5 phút sau khi nhờ sự trợ giúp từ các đồng nghiệp, trọng tài Toàn mới có thể sửa sai. Dù vậy, đội khách vẫn phải thi đấu với 10 người bởi đây đã là thẻ vàng thứ hai đối với Lưu Văn Hương.

Trước sự việc này, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: “Tôi không hiểu sao tình huống đơn giản thế lại có thể sai sót. Trọng tài Toàn cho đội chủ nhà lợi thế là đúng nhưng xử phạt lại dở quá. May mắn là tổ trọng tài đã phối hợp để sửa chữa sai lầm. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không mời ông Toàn trong một số trận tới để ông ấy rút kinh nghiệm”.

Lưu Văn Hương (phải) là cầu thủ suýt phải nhận thẻ oan
Lưu Văn Hương (phải) là cầu thủ suýt phải nhận thẻ oan

Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải năm nay đội ngũ trọng tài để xảy ra sai sót trong công tác điều hành. Trước đó, tại vòng 5 V.League, trọng tài Trần Trung Hiếu bắt chính trận đấu giữa Hải Phòng và Đà Nẵng cũng phạm phải sự việc tương tự khi rút nhầm thẻ đỏ đối với cầu thủ Trịnh Văn Lợi của Hải Phòng, trong khi người phạm lỗi là Nguyễn Hữu Phúc. Hiện tại, vị trọng tài này vẫn chưa quay trở lại cầm còi.

Rõ ràng, khi mà các giải bóng đá ở Việt Nam đang thu hút sự quan tâm thì những sự cố thiếu chuyên nghiệp như trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của CLB cũng như người hâm mộ. 

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.