Thi đấu bạc nhược, Tottenham phơi áo ngay tại Wembley trước Liverpool

Thứ Bảy, ngày 15/09/2018 - 20:51
5 /5 của 1 đánh giá

Trận cầu đinh của vòng 5 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với phần thắng chung cuộc nghiêng về phía đội bóng vùng Merseyside khi họ đánh bại Tottenham ngay tại Wembley với tỉ số 2-1.

Xem thêm: 

Tottenham Hotspur 1-2 Liverpool

Ghi bàn:

Liverpool: Wijnaldum (39′), Roberto Firmino (54′)

Tottenham: Lamela (90+2”)

Dù phải thi đấu với tư cách là đội khách nhưng Liverpool lại chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công ngay khi trọng tài Mike Oliver nổi cồi bắt đầu trận đấu. Suýt chút nữa thầy trò Jurgen Klopp đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm, chỉ tiếc rằng bàn thắng của Firmino đã bị từ chối do lỗi việt vị.

Sau tình huống hút chết, Tottenham ngay lập tức đòi lại thế trận với hàng loạt những pha hãm thành của Alderweireld hay . Liverpool cũng không phải dạng vừa, lối đá pressing của cả 2 đội đã giúp trận đấu diễn ra với những tình huống ăn miếng trả miếng hấp dẫn.

Wijnaldum
Wijnaldum có bàn thắng đầu tiên cho Liverpool trong mùa giải mới

Khi hiệp một trôi đến những phút cuối, từ tình huống đá phạt góc của James Milner, bóng được phá ra đúng vào vị trí của tiền vệ Georginio Wijnaldum. Cầu thủ người Hà Lan đã bật cao đánh đầu rất khó khiến thủ thành Michel Vorm chỉ có thể cản phá khi bóng đá đi vào bên trong lưới. Bóng bật ra nhưng công nghệ Goal-line đã giúp Liverpool được công nhận bàn thắng.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Tottenham buộc phải chơi tấn công để nhanh chóng có được bàn thắng gỡ hòa. Và đây cũng chính là điều Liverpool mong đợi, những khoảng trống bên phía hàng thủ đội bóng áo trắng ngày một lộ ra nhiều hơn với các ngôi sao trên hàng công của The Kop.

Firmino
Firmino nhân đôi cách biệt cho Liverpool

Những khoảng trống đó nhanh chóng bị đội khách tận dụng. Từ một tình huống phản công nhanh, thủ thành Vorm tiếp tục xử lý bóng không tốt trước khung thành Tottenham và giúp bóng tìm đúng chân của tiền đạo . Chân sút người Brazil đã dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 mà không còn bị từ chối bàn thắng như hiệp 1.

Bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ chủ nhà dường như đã xuống tinh thần nghiêm trọng. Bằng chứng là rất nhiều pha lên bóng của họ trở nên thiếu kết dính. Những cái tên đáng chú ý như Kane, Christian Eriksen hay đều không thể tạo ra được sự khác biệt. Thậm chí, Liverpool mới là đội có nhiều tình huống đáng chú ý hơn với những pha phản công sắc nét.

Kane
Kane đã thi đấu quá mờ nhạt

Phải đến những phút bù giờ của trận đấu, Tottenham mới có được bàn rút ngắn tỉ số với tình huống dứt điểm chính xác của Erik Lamela. Thất bại cay đắng 1-2 ngay tại Wembley, Tottenham đã phải hứng chịu trận thua thứ 2 liên tiếp sau khi bị Watford đánh bại ở vòng đấu trước. Còn với Liverpool, 3 điểm có được trong trận đấu sớm vòng 5 tiếp tục giúp họ vững chắc trên ngôi đầu BXH.

Đội hình thi đấu:

Tottenham (4-2-3-1): Vorm, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Dier (Wanya – 83′), Dembele (Lamela – 60′), Winks (Son Heung-min – 73′), Eriksen, Moura, Kane

Liverpool (4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold (Matip – 90′), Gomez, Van Dijk, Robertson, Milner, Wijnaldum, Keita (Sturridge – 93′), Mane, Salah, Firmino (Henderson – 74′)

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.