Thi đấu bên trời Âu, Văn Hậu vẫn được tận hưởng hương vị Tết

Chủ Nhật, ngày 26/01/2020 - 20:31
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đang phải thi đấu tại Hà Lan nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn được các gia đình Việt sống tại nước sở tại mời tận hưởng hương vị ngày Tết cổ truyền.

Dù các cầu thủ Việt Nam đang tận hưởng kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tí 2020 nhưng với riêng Đoàn Văn Hậu, việc đang thi đấu cho SC Heerenveen khiến cầu thủ sinh năm 1999 vẫn phải thi đấu và tập luyện bình thường. Đơn giản bởi nơi hậu vệ quê Thái Bình thi đấu không có phong tục nghỉ Tết Nguyên Đán như Việt Nam nên anh không thể đoàn tụ cùng gia đình.

Thậm chí, Văn Hậu vẫn phải ra sân thi đấu trong đêm mùng 1 Tết (giờ Việt Nam). Tại vòng 20 giải VĐQG Hà Lan diễn ra rạng sáng nay (26/1), Văn Hậu được điền tên vào danh sách thi đấu, nhưng anh không được tung vào sân và ngồi trên băng ghế dự bị chứng kiến trận thua 1-2 của Heerenveen trước AZ Alkmaar, đội bóng đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng.

Văn Hậu vẫn được hưởng hương vị Tết dù đang thi đấu bên trời Âu

Dẫu vậy, cầu thủ chạy cánh này vẫn được thưởng thức bữa ăn đậm chất Việt Nam. Anh được đồng bào đang sinh sống tại Hà Lan mời bữa cơm thân mật ngay trước đêm giao thừa. Mâm cơm ngày Tết nơi xa xứ có cả bánh chưng, giò lụa và nhiều món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền. Điều này chắc chắn là một món quà ý nghĩa với hậu vệ trái của ĐT Việt Nam.

Tại Hà Lan, Văn Hậu được cấp nhà và xe riêng. Anh thường xuyên tự tay nấu những món ăn theo khẩu vị người Việt. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1999 trực tiếp vào bếp làm bữa tối cho người đồng đội Chidera Ejuke.

Văn Hậu vẫn chưa có nhiều cơ hội ra sân tại SC Heerenveen

Quay trở lại với tình cảnh của SC Heerenveen, thầy trò HLV Jansen trải qua 4 trận liên tiếp không thắng ở Eredivisie, trong đó có đến 3 thất bại và đang bị nhóm dự cúp châu Âu bỏ lại với khoảng cách 5 điểm.

Từ ngày sang Hà Lan, Văn Hậu thường xuyên được đăng ký vào danh sách dự bị. Tuy nhiên, hậu vệ quê Thái Bình mới vào sân ít phút ở trận gặp Roda JC thuộc vòng 2 cúp quốc gia Hà Lan diễn ra rạng sáng 18/12, khi anh thay thế Floranus. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng SC Heerenveen.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam