Thi đấu ở cúp nhà vua, Valverde ra quyết định liều lĩnh

Thứ Tư, ngày 31/10/2018 - 15:44
5 /5 của 1 đánh giá

Đêm nay, Barcelona sẽ có trận đấu ở vòng 1/32 cúp nhà vua TBN. Và để chuẩn bị cho cuộc chạm trán này, HLV Ernesto Valverde đã quyết định triệu tập lên đội một tới 6 cầu thủ trẻ.

Xem thêm:

Barcelona sẽ có chuyến hành quân tới sân của đội bóng tí hon là Cultural Leonesa tại vòng 1/32 vào đêm nay. Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, HLV Valverde đã quyết định triệu tập lên đội một tới 6 cầu thủ trẻ.

Trong đó, những cái tên được chọn là: Inaki Pena, Alena, Miranda, Riqui Puig, Cuenca và Chumi. Đây đều là các nhân tố trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona. Dù được gọi lên 6 cầu thủ trẻ song HLV Valverde chắc chắn sẽ không thể cùng sử dụng họ ngay từ đầu.

Barcelona Valverde
HLV Valverde ra quyết định táo bạo

Lý do là bởi, theo quy định của liên đoàn , các đội bóng khi thi đấu ở cúp nhà vua sẽ phải có ít nhất 7 cầu thủ thường xuyên góp mặt ở đội một. Vì thế, số cầu thủ trẻ tối đa mà HLV Valverde có thể sử dụng chỉ là 4 người.

Dù vậy, đây vẫn là cơ hội cho những cái tên kể trên thể hiện mình, khi mà rất khó để họ được thi đấu ở hay . Trong số 6 cái tên được triệu tập, Miranda cùng Cuenca là các cầu thủ được đánh giá rất cao bởi kĩ thuật và khả năng sáng tạo tuyệt vời.

Barcelona Valverde
Khi gọi 6 cầu thủ trẻ chuẩn bị cho trận đấu tại cúp nhà vua TBN

Hiện tại, phong độ của nhà ĐKVĐ La Liga đang là rất cao. Họ vừa mới đánh bại tới 5-1 trong trận siêu kinh điển vào cuối tuần qua để độc chiếm ngôi đầu giải đấu. Trước đối thủ còn khá vô danh như Leonesa, nhiều khả năng sẽ lại tiếp tục có thêm một cơn mưa gôn nữa cho đại diện xứ Catalan.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.