Thiếu vắng Messi, Barcelona bị Athletic Bilbao quật ngã trong trận ra quân La Liga 2019/20

Thứ Bảy, ngày 17/08/2019 - 05:51
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một ngày Barcelona thiếu vắng đi chân sút số một Lionel Messi, cộng thêm vào đó là sự mờ nhạt của tân binh Griezmann, Barcelona đã phải nếm trái đắng trước sự kiên cường của đội chủ nhà Athletic Bilbao.

Tham khảo thêm: 

ATHLETIC BILBAO 1-0 BARCELONA

Ghi bàn:

Athletic Bilbao: Aritz Aduriz (89′)

Với việc Messi chấn thương và không thể ra sân trong trận đấu với Athletic Bilbao, Griezmann sẽ là tâm điểm của hàng tấn công Barcelona. Như vậy, Barca sẽ có bộ 3 tấn công bao gồm: Suarez, Dembele và Griezmann.

Tưởng chừng với lực lượng vượt trội hơn, Barcelona sẽ nắm quyền kiểm soát trận đấu. Nhưng không, chủ nhà Athletic Bilbao mới là đội thể hiện sự vượt trội hơn.

Ngay phút thứ 7, từ pha chuyền hỏng của cầu thủ Barcelona, Williams có cú nước rút và sút rất căng ở khoảng cách 30 mét, buộc thủ môn Ter Stegen bay hết cỡ để giải nguy.

Các cầu thủ Bilbao liên tục đe dọa khung thành của Barcelona

Sau đó không lâu, chính Williams là người tiếp tục đe dọa khung thành của Barcelona. Tuy vậy, cú dứt điểm của cầu thủ này vẫn chưa đủ để chiến thắng người gác đền bên phía Barcelona.

Cơ hội đầu tiên chỉ đến với Barcelona ở phút 32. Một cầu thủ Bilbao chuyền bóng về thiếu an toàn, tạo cơ hội để Luis Suarez nhanh chân dứt điểm. Nhưng không may cho đoàn quân ông Valverde khi bóng lại đi trúng cột dọc. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi đây lại chính là tình huống bóng cuối cùng của Suarez ở trận đấu này khi anh phải rời sân ở phút 37 do chấn thương.

Suarez gặp chấn thương và phải rời sân trong hiệp một

Những phút còn lại của hiệp một, không có tình huống nào đáng chú ý đến từ hai đội. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang đến hiệp hai, Barcelona đã chơi tốt hơn trước với sự xuất hiện của Rakitic thay cho Alena. Chính tiền vệ người Croatia đã tạo ra cơ hội nguy hiểm cho các vị khách ở phút 70, tuy nhiên cú dứt điểm ấy lại đi vọt xà.

Trong khi những người cũ của Barcelona tạo được dấu ấn cần thiết, thì các tân binh lại cho thấy sự mờ nhạt. Griezmann là một điển hình. Anh chơi trọn vẹn 90 phút trận đấu nhưng không hề để lại bất cứ điểm sáng nào.

Để rồi đến phút 89, Athletic Bilbao đã trừng phạt sự bế tắc của Griezmann và các đồng đội. Lão tướng Aduriz tung người thực hiện cú “xe đạp chổng ngược” khiến Ter Stegen bị khuất phục. Tỷ số là 1-0 cho đội chủ sân San Mames.

Aduriz kết liễu Barcelona

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Thất bại đau đớn này là lời cảnh báo đến Barcelona cũng như Griezmann về một mùa bóng không hề dễ dàng đang chờ đợi họ.

Đội hình ra sân:

Bilbao: Unai Simon; Capa, Unai Nunez, Yeray, Yuri; Unai Lopez (Benat 80′), Dani Garcia; De Marcos (Ohian Tirapu 65′), Raul Garcia, Muniain; Inaki Williams (Aduriz 88′).

Barca: Ter Stegen; Nelson Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba; Sergi Roberto (Carles Perez 75′), De Jong, Alena (Rakitic 45′); Ousmane Dembele, Luis Suarez (Rafinha 36′), Griezmann.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha