Thoát thua Hà Tĩnh, người hùng của Hà Nội FC nói gì?

Thứ Ba, ngày 30/03/2021 - 10:10
3.4 /5 của 6 đánh giá

Hà Nội FC thoát thua trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 6 V.League nhờ vào bàn thắng duy nhất của Geovane. Sau trận, người hùng của đội bóng Thủ đô có đôi lời nhắn nhủ.

Trước vòng 5 V.League, Hà Nội FC là đội kiểm soát bóng tốt nhất V.League với trung bình 58%/trận đấu. Trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội chủ sân Hàng Đẫy kiểm soát bóng tới 66% trong cả trận. Họ dứt điểm tới 21 lần về cầu môn đội bạn.

Nhưng Hà Nội FC lại để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dẫn bàn từ quá sớm. Họ thậm chí rơi vào cái bẫy phòng ngự phản công của đối phương. Tình huống Đình Trọng kéo quần của Chevaugh Walsh bên phía Hà Tĩnh biểu hiện rõ cho sự choáng váng mà hàng thủ Hà Nội FC phải trải qua trước sức mạnh và tốc độ trong các pha phản công của Hà Tĩnh. 

Hà Nội FC gặp khó trong khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng

Họ phải chờ đến phút cuối cùng mới có được 1 bàn thắng, ở tình huống dứt điểm lần thứ 21. Người ghi bàn chính là Geovane Magno. Cầu thủ người Brazil đã mang về 1 điểm quý giá cho Hà Nội FC, qua đó giúp đội nhà củng cố vị trí trong top 4 đội đầu bảng. 

“Cảm xúc ghi bàn thật tuyệt. Bầu không khí trên sân như vỡ oà”, Geovane trả lời. “Đó là phút cuối cùng của trận đấu. Bàn thắng giúp đội bóng giữ lại 1 điểm và tiếp tục cuộc đua trong top 6.

Cá nhân tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho Hùng Dũng và người bạn thân thiết Bruno khi họ đều không thể sát cánh cùng đồng đội trong thời gian tới do gặp những chấn thương nghiêm trọng. Cầu mong điều tốt đẹp đến với 2 bạn. Sớm trở lại nhé, chúng tôi sẽ chiến đấu vì các bạn”.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Geovane trở thành người hùng của Hà Nội FC

Đến thời điểm này, Hà Nội FC đã ghi được 10 bàn thắng, tương tự như HAGL và Nam Định. Vấn đề ở chỗ, đội bóng thủ đô cũng để thủng lưới tới 8 bàn thua và nằm trong top 4 đội có hàng thủ tệ hại nhất giair. Nên nhớ ở mùa giải năm ngoái, sau 20 trận đấu, Hà Nội FC chỉ để thủng lưới đúng 15 lần.

Rõ ràng, câu chuyện của HLV Chu Đình Nghiêm không đơn thuần chỉ là sự mất mát nơi tuyến giữa và hàng tiền đạo. Hàng phòng ngự của Hà Nội FC đang là điểm yếu khiến cho họ mất đi những chiến thắng quý giá.

Hiện tại, Hà Nội FC đang xếp thứ 4 trên BXH với 10 điểm, ngang bằng với Viettel và Becamex Bình Dương nhưng xếp trên nhờ hiệu số.

Video highlights Hà Nội FC - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh V.League vòng 6:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam