Thói quen khởi đầu chậm chạp của Quang Hải

Thứ Tư, ngày 17/06/2020 - 10:28
2.6 /5 của 4 đánh giá

Đầu mùa giải năm nay, NHM đang cảm thấy lo lắng khi Quang Hải không có được phong độ cao nhất trên sân đấu tuy nhiên đây đang dần trở thành một “thói quen” của tiền vệ này.

Những vòng đấu đầu tiên của V-League và cả Cúp Quốc Gia, những người đã lập công và để lại nhiều dấu ấn nhất là những tiền đạo trên hàng công như Rimario hay , đâu đó là cả Quả Bóng Vàng – thế nhưng lại không có tên của .

Tiền vệ gốc Đông Anh vẫn chưa có được bàn thắng nào mùa này cho , và những gì mà anh đóng góp cũng rất mờ nhạt.

NHM của đang rất lo lắng cho phong độ của tiền vệ chủ chốt của ĐTQG này, nhất là khi các giải đấu quốc tế quan trọng đang gần kề, thế nhưng, đây không phải là một điều gì quá lạ lẫm với Quang Hải, khi trong những mùa bóng gần đây anh đều khởi đầu rất chậm chạp.

NHM đang lo lắng cho phong độ của Quang Hải

Mùa giải 2018, sau khi lập chiến tích cùng ĐT Việt Nam lọt vào đến trận chung kết của VCK U23 Châu Á 2018, Quang Hải chỉ có được 2 bàn sau 9 trận đầu tiên, còn sau đó, anh sút tung lưới đối thủ tới 7 lần trong 15 trận còn lại, trung bình cứ 2 trận, Quang Hải có được 1 pha lập công.

Mùa bóng sau đó, năm 2019, Hải “con” thậm chí còn khởi đầu chậm hơn với chỉ 2 bàn thắng sau 15 trận đầu tiên, và trong 9 vòng đấu tiếp theo, Hải ghi tới 6 bàn, hiệu suất rất cao đối với một tiền vệ tấn công.

Biểu đồ phong độ của Quang Hải trong vòng 2 mùa bóng gần nhất

Ở mùa bóng năm nay, sau 4 vòng đấu đầu tiên, Quang Hải cũng chưa có được một bàn thắng nào và anh cũng mới chỉ tung ra đúng 1 đường chuyền thành bàn cho đồng đội lập công, nhưng thời điểm này phải nói rằng Hải vẫn đang có phần đuối sức và chưa đạt thể lực cao nhất sau khi đã phải cống hiến quá nhiều.

Ngay trước mùa bóng này, suốt từ quãng thời gian SEA Games 2019 và VCK U23 Châu Á 2020, Hải đã luôn là nòng cốt của ĐTQG và quãng nghỉ từ đợt Covid-19 cũng chưa hẳn là một đợt nghỉ tốt với Quang Hải.

Trong những vòng đấu tiếp theo, khi đã nóng máy, hy vọng Quang Hải sẽ có thể trở lại với phong độ cao nhất của mình và xua tan đi nỗi lo từ hàng công cho .

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam