Thống kê gây sốc: Arsenal hay hơn khi không có Tierney

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 16:30
3.5 /5 của 3 đánh giá

Theo một thống kê gây sốc từ Opta mới đây, Arsenal thi đấu hay hơn và kiếm được nhiều điểm số hơn nếu không có sự góp mặt của cầu thủ trụ cột, Kieran Tierney trong đội hình.

Ở trận thua 0-3 của Arsenal trước vừa qua, Kieran Tierney đã dính chấn thương đầu gối sau pha va chạm với James Milner. Theo xác định ban đầu, Tierney sẽ phải nghỉ thi đấu trong vài tuần và không loại trừ khả năng, anh sẽ vắng mặt ở các trận đấu còn lại của Arsenal trong tháng 4 năm nay.

Trong trường hợp Tierney không thể ra sân, HLV Arteta có thể sử dụng Cedric Soares hoặc Bukayo Saka để lấp đầy khoảng trống. Tuy nhiên, việc Tierney vắng mặt có lẽ lại là cái hay, khi các thống kê đều chỉ ra rằng, Arsenal hay hơn mỗi khi không có cầu thủ người Scotland trong đội hình. 

>> Xem thêm:

Tierney dính chấn thương ở trận gặp Liverpool

Theo Opta, trung bình Pháo thủ giành 1,6 điểm/trận khi không có Tierney, còn chỉ mang về 1,3 điểm/trận khi Tierney thi đấu.

Tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, Tierney chơi 23/30 trận cho Arsenal. Trong 23 trận này, Arsenal thắng 9, hoà 4 và thua 10, đạt tỷ lệ chiến thắng chỉ 39,1%. Ngược lại, trong 7 trận Tierney ngồi ngoài vì chấn thương, Arsenal thắng 3, hoà 2 và thua 2, đạt tỷ lệ chiến thắng lên tới 42,8%.

Không chỉ về điểm số và tỷ lệ chiến thắng, đội bóng thành London khi có và không có Tierney cũng có sự chênh lệch về số bàn thắng và số bàn thua. 

Arsenal ghi trung bình 1,4 bàn/trận khi không có Tierney. Con số này khi có hậu vệ này chỉ thấp hơn đôi chút là 1,3 bàn/trận. Nhưng con số đáng chú ý nhất là Arsenal đang để thủng lưới ít bàn hơn khi Tierney phải ngồi ngoài với 1 bàn/trận so với 1,2 bàn/trận. Điều đó phần nào cho thấy hàng thủ với sự góp mặt của cầu thủ 23 tuổi đang không chắc chắn và có nhiều lỗ hổng. 

Thống kê khi có và không có Tierney trong đội hình Arsenal

Dù vậy, các con số thống kê chỉ mang tính chất tham khảo và HLV Arteta sẽ dựa trên màn trình diễn trên sân của mỗi cầu thủ để đưa ra lựa chọn đội hình. Nếu không thường xuyên dính chấn thương, Tierney chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính trong đội hình đội chủ sân Emirates. 

Ở mùa giải năm nay, Tierney đã ra sân tổng cộng 39 trận cho Arsenal, ghi được 2 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo.

Video highlights Arsenal - Liverpool Ngoại hạng Anh vòng 30:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.