Thủ môn Myanmar nói gì sau thất bại của đội nhà trước nữ Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 15:53
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ môn Myanmar, Mya Phu Ngon tỏ ra rất tiếc nuối về kết quả của đội nhà đồng thời cho rằng ĐT nữ Việt Nam đã chơi tốt, đặc biệt trong việc hạn chế tối đa các sai sót.

Với việc để thua nữ Hàn Quốc (0-7) ở trận ra quân, ĐT Nữ Myanmar buộc phải giành chiến thắng trước Việt Nam để nuôi hi vọng đi tiếp. Tuy nhiên, trong một ngày mà các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục thi đấu với tinh thần quyết tâm cao độ, Myanmar một lần nữa phải nhận thật bại với tỷ số 0-1 chung cuộc. Qua đó, chấm dứt hi vọng có vé chơi trận play-off vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), thủ môn của Myannar, Mya Phu Ngon bày tỏ tiếc nuối về kết quả của đội nhà. Bên cạnh đó không quên gửi lời chúc mừng đến các cô gái của Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Myanmar
ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Myanmar

“Sau khi nhận bàn thua, chúng tôi cố gắng hết mình để tìm bàn gỡ. Nhưng Việt Nam phòng thủ quá tốt”.

Mya Phu Ngon cũng thừa nhận Việt Nam là đội bóng chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng. 

“Myanmar đáng ra phải chơi tốt hơn. Trận này Việt Nam mắc ít lỗi hơn chúng tôi và họ thắng. Xin chúc mừng Việt Nam. Họ là một đội bóng chất lượng, xứng đáng thắng”, Mya Phu Ngon nói thêm.

Cùng quan điểm với học trò, HLV Myanmar cho biết: “ Các học trò của tôi đã chơi hết sức mình, thể hiện tinh thần chiến đấu cao. Nhưng cuối cùng đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi tốt hơn và giành chiến thắng.”

Qua đó giành vé vào chơi trận play-off vòng loại Olympic Tokyo 2020
Qua đó giành vé vào chơi trận play-off vòng loại Olympic Tokyo 2020

Tại bảng A, sau khi Triều Tiên xin rút khỏi giải, cuộc cạnh tranh cho hai tấm vé đá play-off vòng loại Olympic Tokyo 2022 diễn ra giữa ra giữa ba đội là Myanmar, Việt Nam và Hàn Quốc. Với kết quả này, thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn có mặt tại trận tranh vé play-off, bất chấp kết quả trận gặp nữ Hàn Quốc diễn ra vào ngày 9/2 tới.

Hiện tại, Việt Nam đang đứng thứ hai của bảng A, cùng 3 điểm giống Hàn Quốc nhưng xếp sau vì có chỉ số phụ thấp hấp hơn. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ nước nhà, ĐT nữ Việt Nam giành quyền đá play-off vòng loại Olympic. Tại đây, Việt Nam sẽ chạm trán một trong hai đội đầu bảng B, nơi có sự hiện diện của Đài Loan, Australia,Trung Quốc và Thái Lan.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết