Vietnam 2022 31th sea games

Thủ môn Văn Toản chia sẻ về pha cản phá penalty xuất thần tại SEA Games 30

Thứ Sáu, ngày 13/12/2019 - 09:12

5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi trở về từ SEA Games 30, thủ thành Văn Toản đã có những chia sẻ thật lòng về những cảm xúc đáng nhớ tại kỳ Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á diễn ra vừa qua, đặc biệt là giây phút cản phá penalty ở trận bán kết gặp Campuchia.

Thủ môn Văn Toản chia sẻ về pha cản phá penalty xuất thần tại SEA Games 30

SEA Games 30 là giải đấu cực kì đáng nhớ với U22 Việt Nam nói chung và Văn Toản nói riêng. Đối với Toản, SEA Games 30 chả khác nào một giấc mơ đối với thủ thành sinh năm 1999. Từ việc được triệu tập lên cùng đội, được bắt chính và cùng đồng đội giành vàng, tất cả đều đến bằng sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của Toản.

Sau khi trở về từ SEA Games 30, thủ thành Văn Toản đã có những chia sẻ thật lòng về những cảm xúc đáng nhớ tại kỳ Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á diễn ra vừa qua, đặc biệt là giây phút cản phá penalty ở trận bán kết gặp Campuchia.

Văn Toàn cản phá thành công quả penalty trong trận bán kết gặp Campuchia

Cụ thể ở trận bán kết SEA Games 30 giữa U22 Campuchia – U22 Việt Nam, đội bạn được hưởng quả đá 11m. Tiền đạo Keo Sokpheng bước lên thực hiện cú đá với mong muốn ghi bàn danh dự cho đội nhà. Nhưng quả penalty của anh đã bị thủ môn Văn Toản xuất sắc cản phá thành công, không cho đội bạn có cơ hội rút ngắn cách biệt.

Ngoài tình huống cản phá trên chấm 11m, Văn Toàn còn thi đấu rất tốt ở những phút thi đấu còn lại. Những nỗ lực dứt điểm từ Keo Sokpheng đều không thể qua được đôi tay chắc chắn của thủ thành đang khoác áo Hải Phòng. Ở trận chung kết, Văn Toản cũng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội bắt chính và anh đã làm tốt nhiệm vụ khi bảo toàn mành lưới của U22 Việt Nam.

“Ở cấp CLB, em đã từng cản phá thành công cú đá penalty của cầu thủ đội bạn. Còn trong trận gặp U22 Campuchia, lúc đó tâm lí em rất vững vàng nên không bị cầu thủ đội bạn đánh lừa, em tập trung theo bóng nên đã cản phá thành công được cú sút penalty của cầu thủ đội bạn”, Văn Toản nhớ lại tình huống cản phá penalty của Keo Sokpheng bên phía U22 Campuchia ở trận bán kết bóng đá nam SEA Games 30.

Tâm lý thoải mái chính là bí quyết giúp Văn Toàn cản phá thành công

Sau khi cùng U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games danh giá, thủ môn . Vào ngày hôm nay 13/12, Văn Toản phải chia tay người thân để tập trung cùng đội tuyển bóng đá nam U23 quốc gia khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra vào đầu năm tới tại Thái Lan.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.