Thua sát nút PSM Makassar, Bình Dương ghi tên mình vào trận chung kết AFC Cup

Thứ Tư, ngày 26/06/2019 - 17:43
5 /5 của 1 đánh giá

Dù để thua PSM Makassar với tỷ số 1-2 ở trận bán kết lượt về nhưng Becamex Bình Dương vẫn giành quyền chơi trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á với luật bàn thắng sân khách.

Tham khảo thêm:

PSM MAKASSAR 2-1 BECAMEX BÌNH DƯƠNG

Ghi bàn:

PSM Makassar: Hồ Tuấn Tài (OG) (75’), Evans (87’)

Becamex Bình Dương: Wander Luiz (45+4’)

Sau trận bán kết lượt đi AFC Cup, Becamex Bình Dương đang tạm thời có lợi thế dẫn 1 bàn. Với kết quả này, đại diện của Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa ở lượt về là sẽ góp mặt trong trận chung kết.

Tuy nhiên thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn mong muốn nhiều hơn thế. Đó là lí do khiến cho Bình Dương chủ động chơi tấn công ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

Dù phải chơi trên sân khách nhưng Bình Dương đã chơi rất tự tin và là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Ngay ở phút thứ 3, Tiến Linh đã có tình huống sút vào cạnh lưới khá nguy hiểm ở cự ly gần. Chỉ 5 phút sau đó, Wander Luiz đã băng xuống đối mặt thủ môn từ quả chọc khe của Tấn Tài, nhưng ngoại binh của Bình Dương lại bỏ lỡ cơ hội.

Sau những phút đầu để đội khách chiếm ưu thế, PSM Makassar đã dần bắt nhịp được với trận đấu. Họ đã bắt đầu dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn nhưng vẫn chưa tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm.

Tình huống đáng chú ý nhất mà đại diện Philippines có được ở hiệp 1 là ở phút 42. Khi thủ môn Đức Cường bắt không dính một quả tạt bổng, nhưng may mắn cho Bình Dương là cầu thủ của đội chủ nhà đã volley bồi không thành công

Trong khi đó Bình Dương chơi rình rập và liên tiếp có những cơ hội đáng kể. Đầu tiên là tình huống Tiến Linh không đón được quả tạt quá cao của Tấn Tài ở phút 30.

Sau đó chỉ 4 phút, khi Tấn Tài có một quả tạt rất đúng tầm thì Wander Luiz lại đưa bóng vọt xà. Đến phút 37, tranh cãi đã xảy ra khi Tiến Linh băng xuống đối mặt thủ môn chủ nhà và bị xoạc ngã, nhưng trọng tài không cho Bình Dương hưởng 11m.

Và tưởng như 2 đội sẽ rời sân với tỉ số hòa thì đúng ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Wander Luiz đã tận dụng quả tạt của Hồ Tấn Tài và đánh đầu chéo về phía góc cao khung thành khiến thủ môn chủ nhà chôn chân tại chỗ.

Wander Luiz
Wander Luiz là người ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu

Bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn 1 bàn, các cầu thủ Bình Dương đã thi đấu với tâm lí thoải mái và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Nhưng khi hàng công của họ còn chưa kịp phát huy thì một sai lầm của hàng thủ đã khiến đại diện của Việt Nam phải trả giá. Trong một nỗ lực phá bóng, Hồ Tấn Tài đã lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội. Phút thứ 75 của trận đấu và tỉ số đang là 1-1.

Lúc này PSM Makassar cần có thêm 2 bàn thắng để đi tiếp. Và đó là lí do khiến họ tràn lên tấn công rất mạnh mẽ. Những nỗ lực của đội chủ nhà cũng đã được đền đáp với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Aaron Evans ở phút 87.

Và những phút thi đấu chính thức cuối cùng thực sự đã diễn ra căng thẳng đến nghẹt thở. Nhưng với tất cả sự quyết tâm cùng bản lĩnh của mình, Bình Dương đã đứng vững.

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về PSM Makassar nhưng với 1 bàn có được trong trận bán kết lượt đi, Bình Dương chính thức đi tiếp khi tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 2-2.

binh duong
Becamex Bình Dương đã có một hiệp 2 rất vất vả

Như vậy trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á sẽ là cuộc chiến nội bộ của Việt Nam với sự xuất hiện của Hà Nội và Becamex Bình Dương.

Trận chung kết lượt đi giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 30/7 tới trên sân Hàng Đẫy. Sau đó 1 tuần sẽ là trận chung kết lượt về. Đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ đại diện Đông Nam Á bước vào trận bán kết liên khu vực để tìm kiếm tấm vé đến chung kết AFC Cup.

Đội hình thi đấu

PSM Makassar: Mokodompit, Wahyudi, Rahman (Sinaga 81’), Evans, Bahar, Bakri (Ondoua 73’), Klok, Pellu (Zamrun 46’), Pluim, Rachmat, Markkanen.

Becamex Bình Dương: Đức Cường, Thanh Long, Hồ Tấn Tài, Rabo Ali, Thanh Thảo, Trọng Huy (Đinh Hoàng Max 64’), Lê Tấn Tài, Mansaray, Tiến Linh (Sỹ Giáp 66’), Wander Luiz, Anh Đức (Shumeiko 83’).

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam