Thua tan nát Việt Nam, HLV Indonesia vẫn tại vị nhờ lý do “khó đỡ”

Thứ Bảy, ngày 19/10/2019 - 18:18
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Indonesia đã gây thất vọng lớn với chuỗi 4 trận toàn thua. Dẫu vậy, liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) vẫn chưa thể sa thải HLV Simon McMenemy vì… lý do tài chính.

Trận thua 1-3 trước Việt Nam hôm 15/10 đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của ĐT Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khiến cơ hội đi tiếp của họ gần như bằng không. Chiếc ghế của HLV Simon McMenemy đang bị lung lay dữ dội dưới sức ép của người hâm mộ cũng như truyền thông xứ vạn đảo.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn chưa thể sa thải chiến lược gia người Scotland. Điều này gây nên sự tranh cãi trong dư luận, buộc lòng khiến lãnh đạo PSSI phải lên tiếng giải thích.

Cụ thể, tờ Bola tiết lộ, các lãnh đạo PSSI không còn muốn thấy HLV McMenemy dẫn dắt đội tuyển Indonesia. Tuy nhiên, họ lại không thể tự chủ tài chính để đưa ra quyết định. Chính vì thế, PSSI vẫn hy vọng đạt được thỏa thuận với HLV McMenemy để HLV này từ chức hoặc chấp nhận ra đi với mức đền bù thấp.

Theo đó, ông Refrizal – một thành viên cao cấp trong PSSI cho biết: ““Chúng tôi đã đề nghị HLV McMenemy từ chức vì khó khăn tài chính. Nếu đơn phương sa thải HLV McMenemy, chúng tôi phải đền bù hợp đồng cho ông ấy”.

LĐBĐ Indonesia vẫn chưa thể sa thải HLV McMenemy vì lý do tài chính

“Đội tuyển Indonesia đã sa sút không phanh, chúng tôi cũng rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Số phận của HLV McMenemy sẽ được định đoạt sau cuộc họp. Theo tôi, ông ấy nên giữ tự trọng và từ chức trước khi cuộc họp diễn ra”.

Dự kiến, PSSI và HLV McMenemy sẽ có cuộc họp vào ngày 2/11 tới để giải quyết tương lai của nhà cầm quân 46 tuổi. HLV McMenemy ký hợp đồng 2 năm với Indonesia từ tháng 12/2018 và hưởng lương khoảng 218 nghìn USD mỗi năm. Tính đến thời điểm này, HLV người Scotland vẫn còn hơn 1 năm hợp đồng với PSSI.

Hiện tại, ĐT Indonesia vẫn đang đứng cuối bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 4 trận toàn thua, ghi được 3 bàn thắng và để thủng lưới tới 14 lần.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam