Tiền đạo Việt kiều Alexander Dang muốn được… đổ máu vì ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 16/03/2019 - 21:25
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Alexander Dang tỏ rõ mong muốn được trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam và thậm chí muốn… đổ máu vì màu cờ sắc áo.

Xem thêm:

Sau khi tiền đạo Nguyễn Anh Đức chính thức nói lời chia tay sau chức vô địch AFF Cup 2018, dường như đội tuyển Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm kiếm cái tên thay thế. Khi mà những Công Phượng hay Văn Toàn không phải là những mẫu trung phong điển hình thì Hà Đức Chinh, Tiến Linh hay Đinh Thanh Bình lại vẫn còn quá trẻ để lĩnh ấn hàng công.

Alexander Dang đang thi đấu rất tốt tại Na Uy

Điều này đã khiến VFF tính đến những phương án gọi triệu tập những tiền đạo Việt kiều, trong đó Alexander Dang nổi lên như một ứng cử viên nặng ký. Tiền đạo này sinh năm 1990, cao 1m84, có người bố gốc Việt tên Đặng Hiếu Duy và mẹ là người Na Uy. Chân sút gốc Việt mang áo số 10 và là cầu thủ quan trọng nhất của CLB Nest-Sotra IL ở giải hạng Nhất Na Uy.

Tiền đạo này đã ghi được 21 bàn/25 trận, đạt hiệu suất 103 phút/bàn trong mùa giải 2018 cho CLB của mình. Chia sẻ với truyền thông Việt Nam về cơ hội về nước khoác áo đội tuyển quê hương, Alexander Dang cho biết:

“Dù chưa được đề nghị nhưng về thi đấu cho ĐT Việt Nam là giấc mơ lớn của tôi và cũng là điều mà ba tôi ấp ủ lâu nay. Vòng loại World Cup 2022 sắp đến, tôi rất mong được thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Khi số lượng đội bóng tham dự tăng lên 48, tại sao lại không nghĩ rằng chúng ta sẽ lần đầu tiên đá World Cup?”.

Tiền đạo này mong muốn được về quê hương thi đấu

“Tôi muốn toàn tâm toàn ý thi đấu và ghi bàn, nếu cần tôi sẽ đổ máu cho ĐT Việt Nam. Tôi có chiều cao, sức mạnh, tốc độ nên tôi không ngại tranh chấp với bất cứ hậu vệ nào. Tất nhiên vì bóng đá là môn thể thao mang tính tập thể nên tôi cần sự hỗ trợ, phối hợp của các đồng đội”. Tiền đạo gốc Việt nói thêm.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam