Tiến Linh lập siêu phẩm, ĐT Việt Nam đánh bại UAE trên sân Mỹ Đình

Thứ Năm, ngày 14/11/2019 - 21:58
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một trận đấu cân bằng, Tiến Linh đã có pha lập công cực kỳ đẹp mắt giúp ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm trước ĐT UAE.

VIỆT NAM 1-0 UAE

Ghi bàn:

Việt Nam: Tiến Linh (43′)

Với việc để thua trước Thái Lan ở vòng đấu trước, đội tuyển UAE rất quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đấu với ĐT Việt Nam. Đó là lý do đội khách chủ động nhập cuộc với tốc độ nhanh và tạm chiếm được thế trận ở những phút đầu tiên. Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam giữ khoảng cách đội hình cực tốt, khiến UAE gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Sau những phút đầu nhập cuộc với ý đồ phủ đầu, UAE chơi chậm lại. Việt Nam chiếm được sự chủ động ở tuyến giữa. Đội chủ nhà tổ chức khá nhiều đường lên bóng ở cánh phải với sự góp mặt của Trọng Hoàng và Quang Hải nhưng UAE cũng tỏ ra sự lỳ lợm trong phòng ngự.

ĐT Việt Nam thi đấu chắc chắn ở hiệp 1

Khi trận đấu đang diễn ra cân bằng, thì bước ngoặt của hiệp 1 đến ở phút thứ 38. Trung vệ Alhammadi phạm lỗi từ phía sau với Tiến Linh sau khi tiền đạo Việt Nam thoát khỏi sự kèm cặp của hàng thủ UAE. Trọng tài không ngần ngại rủt 1 tấm thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ này và giúp đội chủ nhà có lợi thế về người.

5 phút sau, bàn thắng đến với đội tuyển Việt Nam một cách rất bất ngờ. Phút 43, nhận bóng từ đồng đội, Tiến Linh tung cú sút cực kỳ hiểm hóc, đưa bóng đi với qũy đạo quá khó và không cho thủ thành Khalid Eisa bất cứ cơ hội nào để cản phá. Tỉ số 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Tiến Linh ghi bàn thắng đẹp mắt mở tỉ số cho ĐT Việt Nam

Bước sang hiệp 2, lợi thế hơn người đã giúp ĐT Việt Nam có được thế trận tốt hơn hẳn những phút đầu hiệp đấu đầu tiên. Những pha phối hợp tự tin từ giữa sân đã giúp các cầu thủ áo đỏ có được những pha hãm thành đáng chú ý.

Ngoài ra, sự góp mật của Công Phượng trong hiệp 2 đã giúp hàng công của ĐT Việt Nam có những tình huống lên bóng nguy hiểm. Ở phía bên kia chiến tuyến, UAE dù thi đấu thiếu người nhưng việc bị dẫn trước đã khiến đội khách rất nỗ lực triển khai những pha uy hiếp khung thành của Đặng Văn Lâm. Nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam khiến cho đối phương gần như bất lực trong những pha tổ chức tấn công của mình.

Công Phượng khiến hàng thủ UAE vất vả

Ở những phút còn lại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chủ động chơi chậm và chặt chẽ ở khu vực giữa sân khiến ĐT UAE gặp quá nhiều khó khăn trong việc đẩy cao đội hình. Tỉ số cuối cùng là 1-0 nghiêng về phía ĐT Việt Nam, với việc Malaysia đánh bại Thái Lan, ĐT Việt Nam đã chính thức vươn lên vị trí nhất bảng G.

Đội hình thi đấu:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng (Đức Huy – 87′), Văn Hậu, Quang Hải, Văn Toàn (Công Phượng – 59′), Tiến Linh (Hoàng Đức – 81′)

ĐT UAE: UAE: Saleh, Walid  Abass, Omar Alattas (Alkamali – 67′),Yousef Yaber, Abdalla, Bandar, Omar Abdul, Ahmed Khalil (Mubarak – 55′), Khalifa, Jassim, AL Hassan

Gia Long

Bình luận bài viết