Tiến Linh tự tin cùng U23 Việt Nam tiến xa tại VCK U23 Châu Á 2020

Thứ Sáu, ngày 27/09/2019 - 10:54
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc nằm cùng bảng những đối thủ vừa tầm, Tiến Linh rất tự tin vào khả năng tái lập thành tích ở Thường Châu của U23 Việt Nam hai năm trước tại giải đấu lần này.

Những lá thăm may rủi đã đưa U23 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 UAE, U23 Jordan, U23 Triều Tiên. Đây được xem là bảng đấu khá dễ thở đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nói về cơ hội của U23 Việt Nam tại vòng chung kết lần này, tiền đạo Tiến Linh đã bày tỏ sự lạc quan vào khả năng tiến sâu của toàn đội.

“Bảng của Việt Nam nhẹ đấy. Không phải bảng “tử thần”. Các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Jordan, UAE đều cùng đẳng cấp với chúng ta. Tuy nhiên nói thế không có nghĩa là vượt qua bảng đấu này sẽ dễ dàng.”

“Chúng ta vẫn phải có sự chuẩn bị thật tốt vì sau những thành công của bóng đá Việt Nam hai năm qua, các nước châu Á đã hiểu về chúng ta khá rõ. Yếu tố bất ngờ cũng có thể không còn. Do đó không có chỗ cho sự chủ quan. Nếu chuẩn bị tốt, U23 Việt Nam vẫn có thể tái lập thành tích ở Thường Châu 2 năm trước”, tiền đao sinh năm 1997 nói thêm.

Lúc này, Tiến Linh và đồng đội đang tập trung tại trung tâm đạo tạo bóng đá trẻ VFF để chuẩn bị cho trận giao hữu với chính đối thủ nằm cùng bảng, UAE vào ngày 13/10.

Tiến Linh đang có phong độ cao
Tiến Linh đang có phong độ cao

Ở đợt hội quân lần trước, U22 Việt Nam đã có cuộc so tài với U22 Trung Quốc. Trận dấu này chứng kiến phong độ xuất sắc của Tiến Linh. Với cú đúp bàn thắng, tiền đạo thuộc biên chế Binh Dương giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua đối thủ với tỷ số cách biệt 2-0 ngay trên sân khách. Chắc chắn, với phong độ cao lúc này, Tiến Linh tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trên hàng công của U23 Việt Nam.

Vòng chung kết U23 Châu Á được diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 26/1 tại Thái Lan. Việc 3 đội bóng có thứ hạng cao nhất cùng Nhật Bản sẽ giành quyền góp mặt tại Olympic Tokyo 2020 sẽ là động lực để các đội bóng thi đấu với quyết tâm cao nhất.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.