Tiền vệ Việt Nam ghi bàn đẹp như Son Heung Min

Chủ Nhật, ngày 17/01/2021 - 19:44
2.6 /5 của 4 đánh giá

Tô Văn Vũ, tiền vệ của Becamex Bình Dương đã thực hiện tuyệt phẩm giống hệt Son Heung Min ở trận đấu giữa Tottenham và Arsenal cách đây 1 tháng.

Phút 15 trận đấu giữa Bình Dương và Thanh Hoá, Tô Văn Vũ di chuyển từ cánh trái và nhận được bóng của đồng đội. Anh di chuyển dần vào trung lộ trước khi thực hiện cú sút ở khoảng cách hơn 20 mét nhằm về góc xa khung thành tung lưới Thanh Hoá. 

Bàn thắng của Tô Văn Vũ gợi nhớ siêu phẩm mà ngôi sao Son Heung Min từng ghi được trong trận đấu giữa Tottenham và Arsenal cách đây hơn 1 tháng trước. Khi ấy, Son cũng nhận bóng từ cánh trái và di chuyển vào trung lộ. Khi ở khoảng cách so với khung thành là hơn 20 mét, anh cũng thực hiện một đường cong hoàn hảo làm ngỡ ngàng cầu thủ Arsenal.

Theo Tô Văn Vũ, cầu thủ này được tập luyện liên tục cách dứt điểm như Son Heung Min suốt thời gian qua. Trong những buổi tập, anh thực hiện khá nhiều lần thành công với cách dứt điểm như vậy. 

Văn Vũ ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Thanh Hóa

Nhưng một điểm đáng chú ý là cách ăn mừng sau khi có được bàn thắng mang về 3 điểm quyết định cho Bình Dương. Văn Vũ lập tực chạy đến ôm lấy HLV Phan Thanh Hùng. “Tôi có hứa với thầy rằng sẽ cố gắng ghi bàn. Tôi muốn dành tặng thầy một món quà cho ngày đầu tiên của V.League 2021. Thầy là người truyền cảm hứng cho tôi, dạy dỗ tôi cả ở cả trong sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống”.

Văn Vũ từng có lúc tưởng chừng như phải rời khỏi Bình Dương sau khi bị tước băng đội trưởng. Sự nổi loạn không đúng lúc khiến cho cầu thủ người Thanh Hoá bị lãnh đạo Bình Dương phạt. Sự căng thẳng mỗi lúc một leo thang.

Nhưng HLV Phan Thanh Hùng là người đứng ra giảng hoà và khuyên Văn Vũ kiềm chế hơn. Chính nhà cầm quân này đã dẫn đường chỉ lối để cầu thủ này “ngoan” hơn, bớt nổi loạn vô lối hơn.

Bàn thắng của Văn Vũ giống với siêu phẩm của Son Heung Min

Có một điều đáng chú ý, Văn Vũ có giơ hai cánh tay lên và không ăn mừng quá khích. Bởi lẽ, bàn thắng mà anh ghi được lại chính là vào lưới đội bóng quê hương Thanh Hoá. Đây cũng chính là mảnh đất mà anh từng trải qua với một tuổi thơ dữ dội cùng gia đình trước khi vào Nam lập nghiệp.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam