Tiếp đà thăng hoa, MU thách thức ngôi đầu bảng của Liverpool

Thứ Bảy, ngày 02/01/2021 - 05:01
5 /5 của 1 đánh giá

Tiếp đà thăng hoa khi giành thêm một chiến thắng trước Aston Villa ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, MU đã chính thức san bằng cách biệt với ngôi đầu bảng của Liverpool.

2-1 Aston Villa (H1: 1-0)

Ghi bàn:

MU: Martial (40'), Bruno Fernandes (61', pen)

Aston Villa: Traore (58')

Được chơi trên sân nhà, MU nhập cuộc đầy hứng khởi và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của thủ môn Martinez. Aston Villa cũng có một pha đáp trả khiến phải trổ tài. 

Sau 15 phút đầu tiên áp đảo đội khách, thế trận dần trở nên cân bằng nhưng MU vẫn là đội nắm quyền chủ động. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 40, MU rốt cuộc cũng có bàn thắng mở tỉ số. Wan-Bissaka tạt bóng tầm thấp bên phía cánh phải cho Martial lao vào đánh đầu hiểm hóc, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0 sau hiệp 1.

Martial nổ súng sau nhiều trận tịt ngòi

Sang hiệp 2, Aston Villa chủ động dâng cao đội hình và có nhiều tình huống nguy hiểm khiến De Gea phải bay người cứu thua. Dù vậy, những nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 58. Từ pha đá phạt nhanh, Grealish xử lý bóng khéo léo và thực hiện pha căng ngang cho Traore ở phía trong lao vào sút tung lưới MU.

Chỉ 3 phút sau bàn thua, MU lập tức có câu trả lời. Pogba bị kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Như thường lệ, Bruno Fernandes là người lãnh trọng trách thực hiện và tiền vệ người Bồ Đào Nha không mắc một sai lầm nào, lập lại thế dẫn bàn cho MU.

Bruno Fernandes tiếp tục lập công trên chấm phạt đền

Có bàn thắng, MU lấy lại tinh thần và liên tiếp uy hiếp khung thành của Aston Villa song các chân sút trên hàng công Quỷ đỏ đều bỏ lỡ. Nếu không nhờ sự những pha cứu thua xuất thần của De Gea, MU có thể đã phải trả giá. Những phút cuối, người hâm mộ MU phải thót tim với những pha bóng nguy hiểm của đội khách.

Chung cuộc, MU giành chiến thắng với tỉ số 2-1, qua đó san bằng cách biệt với đội đầu bảng khi có cùng 33 điểm.

Đội hình thi đấu:

MU: De Gea, Harry Maguire, Eric Bailly, Wan-Bissaka, Luke Shaw, Fred (Tuanzebe, 90'+4), Scott McTominay (matic, 65'), Paul Pogba, Bruno Fernandes (, 87'), Anthony Martial, Marcus Rashford.

Aston Villa: Martinez, Matty Cash, Ezri Konsa, Tyrone Mings, Matt Targett; John McGinn, Douglas Luiz, Bertrand Traore (Ramsey, 78'), Jack Grealish, Anwar El Ghazi (Davis, 84'), Ollie Watkins.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.