Tô Văn Vũ mong ông Park Hang Seo để ý lại mình

Thứ Hai, ngày 19/10/2020 - 10:16
3 /5 của 3 đánh giá

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, tiền vệ Tô Văn Vũ của B.Bình Dương hy vọng anh có thể được lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo một lần nữa.

“Tôi vẫn cố gắng từng ngày để được HLV để ý”, Tô Văn Vũ - người đeo tấm băng đội trưởng của B.Bình Dương mùa này chia sẻ. “Khát khao được thể hiện mình trong màu áo đội tuyển quốc gia”. Khoảng 1 năm về trước, Văn Vũ từng được trao cơ hội. Đó là lần hiếm hoi, chnfg tiền vệ sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo ở Quảng Xương, Thanh Hóa được hít thờ bầu không khí đội tuyển. Nhưng có lẽ, vì quá bất ngờ và có phần ngợp, Văn Vũ đã không thể vào guồng quay của ông Park. Rời trong bối cảnh chấn thương và chưa kịp thể hiện mình, một cầu thủ… “hiếu thắng” như Văn Vũ chẳng thể chấp nhận mình chỉ dừng lại như thế.

Còn nhớ ở chiến thắng 3-1 của B.Bình Dương trước đội đầu bảng được HLV Park Hang Seo theo dõi trực tiếp trên khán đài. Đương nhiên, những gương mặt chơi rất nổi trội trong đội hình đội bóng đất Thủ như hậu vệ phải Hồ Tấn Tài hay đương nhiên nhận được sự chú ý của nhà cầm quân Hàn Quốc. Nhưng một cái tên khác, dù âm thầm hơn khi không hiện diện trên bảng tỷ số nhưng vẫn là linh hồn trong lối chơi của B.Bình Dương cũng đã thể hiện dấu ấn của mình. Đó là Tô Văn Vũ.

Với tấm băng đội trưởng trên cánh tay, Văn Vũ là nguồn cảm hứng trong những đợt lên bóng của B.Bình Dương. Khả năng xoay sở tốt, động tác xử lý bóng bất ngờ để vượt qua đối thủ hay những pha tỉa bóng nghệ thuật một các ngẫu hứng vốn là đặc trưng của Văn Vũ mang đến những nét mềm mại cho B.Bình Dương trong nhiều trận đấu.

Tô Văn Vũ đang là đội trưởng của Bình Dương 

Vấn đề của Văn Vũ có lẽ nằm ở sự thích nghi và thể lực ở môi trường tầm cỡ ĐTQG. Anh sẽ phải cạnh tranh với những cầu thủ hàng đầu Việt Nam như Tuấn Anh, hay . Bên cạnh đó, áp lực và thể lực là thách thức với Văn Vũ. “Được gọi tập trung, tôi thấy buồn nhiều hơn, vì dính chấn thương và chịu nhiều áp lực. Trong các bài tập thể lực, tôi đã không vượt qua được”, Văn Vũ trải lòng cách đây 1 năm trước. “Năm lớp 10, tôi bị gãy tay nên bây giờ vẫn còn di chứng, vì vậy tập tạ rất khó. May là, trợ lý Lee young-jin nhận thấy vấn đề, biết được vấn đề nên trao đổi với thầy Park.

Sau bữa ăn, thầy gọi tôi ở lại. Thầy nói tôi bị chấn thương thì nên ở lại để chữa trị cho khỏi, rồi sau này có cơ hội sẽ lên để thử sức. Cuộc nói chuyện chưa đầy 10 phút đã làm tôi thay đổi suy nghĩ của mình, lúc đầu tôi đã nghĩ quẩn vì sợ không tập được. Và tôi đã ở lại, điều đó là rất đúng. Tôi cảm ơn thầy Park rất nhiều, thầy đã truyền động lực, cảm hứng cho tôi”, Văn Vũ chia sẻ.

Anh khát khao được thầy Park để ý lại mình 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 15/11. HLV Park Hang Seo chưa tiết lộ danh sách triệu tập. Nhưng trong bối cảnh nhiều trụ cột đang chấn thương, cơ hội dành cho Văn Vũ không phải là không có!

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam