Tổng kết vòng bảng Asian Cup 2019: Một loạt kỷ lục được xác lập

Thứ Sáu, ngày 18/01/2019 - 16:13
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng bảng Asian Cup 2019 đã xác lập hàng loạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử giải đấu. Đáng chú ý kỷ lục tuyển CHDCND Triều Tiên trở thành đội bóng nhận nhiều bàn thua nhất trong lịch sử vòng bảng Asian Cup.

Tham khảo thêm:

Vào ngày hôm qua 17/1, vòng bảng 2019 chính thức khép lại, qua đó xác định được 16 đội lọt vào vòng 1/8 của giải đấu hàng đầu châu lục. Theo kết quả bốc thăm ban đầu, hứa hẹn rất nhiều cặp đấu căng thẳng giữa các ông lớn.

Triều Tiên trở thành đội thủng lưới nhiều nhất trong lịch sử vòng bảng các VCK Asian Cup

Vòng bảng Asian Cup 2019 đã xác lập hàng loạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử giải đấu. Đáng chú ý kỷ lục tuyển CHDCND Triều Tiên trở thành đội bóng nhận nhiều bàn thua nhất trong lịch sử vòng bảng Asian Cup.

Cụ thể, CHDCND Triều Tiên có 3 trận toàn thua và nhận đến 14 bàn thủng lưới. Tại Asian Cup 2019, đại diện Đông Á thua 0-4 trước Saudi Arabia trong trận mở màn, sau đó nhận trận thua đậm 0-6 trước Qatar. Ở lượt trận cuối cùng, họ để cho Lebanon thắng đậm 4-1. Triều Tiên chỉ ghi được một bàn thắng danh dự vào lưới Lebanon nhờ công của Pak Kwang-ryong.

Kỷ lục thứ hai được lập tại vòng bảng Asian Cup là kỷ lục một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng. Cụ thể Almoez Ali trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng với 7 pha lập công. Cầu thủ của Qatar có cú poker vào lưới Triều Tiên, ghi 1 bàn vào lưới Lebanon và cuối cùng là lập cú đúp trong trận gặp Saudi Arabia.

Qatar ghi được 10 bàn và giữ sạch lưới tại VCK Asian Cup 2019

Một kỷ lục nữa được xác lập tại vòng bảng Asian Cup là kỳ lục ĐT có thành tích tệ hại nhất. Theo đó, đội tuyển Yemen với 3 trận thua, không ghi nổi 1 bàn và thủng lưới 10 lần trở thành một trong những đội có thành tích tệ hại nhất tại các VCK Asian Cup.

Ngoài các kỷ lục vừa kể trên, tại giải đấu năm nay còn chứng kiến sự vượt trội về đẳng cấp của các đội bóng mạnh Nhật Bản và Qatar là 3 đội có thành tích toàn thắng tại vòng bảng. Qatar ghi tới 10 bàn và đang giữ thành tích sạch lưới tại Asian Cup 2019.

Phong Trần

Bình luận bài viết