Tổng thống George Weah 51 tuổi vẫn… ra sân thi đấu cho ĐTQG

Thứ Tư, ngày 12/09/2018 - 14:29
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu giao hữu giữa Liberia và Nigeria rạng sáng nay đã chứng kiến một cầu thủ đặc biệt, đó chính là tổng thống Liberia – ông Geogre Weah.

Tham khảo thêm:

Cựu danh thủ , tổng thống nước cộng hòa Liberia – George Weah vừa quay trở lại sân cỏ trong trận đấu giao hữu với Nigeria sau 15 năm giải nghệ. Weah từng là cựu danh thủ nổi tiếng thế giới và là cầu thủ châu Phi đầu tiên đoạt Quả bóng vàng năm 1995.

Weah
Tổng thống George Weah, một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của AC Milan

Ông đã thi đấu trong màu áo của những CLB hàng đầu châu Âu như , AC Milan hay AS Monaco… Sau khi giải nghệ ông đã chuyển sang hoạt động chính trị, tranh cử và trở thành Tổng thống Liberia hồi đầu năm nay. Huyền thoại bóng đá Châu Phi này cũng là một trong những người hiếm hoi thành công trong cả sự nghiệp cầu thủ lẫn sự nghiệp nơi chính trường.

Weah
Ông vừa ra sân trong trận đấu trong trận giao hữu với Nigeria ở tuổi… 51

Rạng sáng ngày hôm nay, ông Weah đã khoác lên mình số áo 14 quen thuộc và ra sân thi đấu tới 79 phút trong trận giao hữu giữa đội tuyển Liberia và Nigeria. Dù đã không còn có thể chơi bóng tốt như xưa nhưng những bước chạy của vị tổng thống 51 tuổi này vẫn thể hiện rõ sự đam mê của mình với trái bóng.

Mặc dù vậy, ĐT Nigeria với đẳng cấp cao hơn đã giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà. Khi rời sân ở phút 79, ông Weah được hàng chục ngàn khán giả vỗ tay tán thưởng.

Weah
Tổng thống Weah vừa trao tặng huân chương danh dự cho HLV Arsene Wenger

Mới đây tổng thống Weah cũng vừa tặng huy chương danh dự cho cựu HLV Arsene Wenger vì công lao đóng góp cho sự phát triển bóng đá Liberia của nhà cầm quân danh tiếng người Pháp này. Ông Wenger cũng chính là người phát hiện và đưa ông Weah trở thành ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới khi mang ông tới với .

Gia Long

Bình luận bài viết