Tranh cãi việc Khắc Ngọc không được triệu tập lên ĐTQG

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 14:04
2.8 /5 của 74 đánh giá

Hàng loạt những câu hỏi xoay quanh việc không triệu tập Hồ Khắc Ngọc được cộng đồng mạng đưa ra xoay quanh bản danh sách của HLV Park Hang Seo.

Đúng như tuyên bố trước đó, muốn đan xen lực lượng mạnh nhất của mình với những gương mặt trẻ hoặc ít lên trước đó. Thứ nhất, ông Park muốn tranh thủ đợt tập trung dài hơi duy nhất trước vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 này để hoàn thiện lực lượng tối ưu. Thứ hai, ông cũng muốn “xen canh gối vụ” trong việc tìm kiếm thêm những gương mặt mới cho đội tuyển Việt Nam.

Khắc Ngọc dù thể hiện tốt trong màu áo Viettel nhưng vẫn không được triệu tập lên ĐTQG

Những gương mặt như Hồ Tuấn Tài, Dương Thanh Hào, Nguyễn Văn Hoàng, Bùi Hoàng Việt Anh… hẳn nhiên sẽ được “test” kỹ lưỡng nhằm tạo ra thêm các phương án dự phòng cho lực lượng đội tuyển, bên cạnh các gương mặt gạo cội như Quang Hải, Công Phượng, , Hùng Dũng, Văn Đức, Ngọc Hải,…

Tất nhiên, bên cạnh đó, bản danh sách mà HLV Park Hang Seo công bố vẫn khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy canh cánh trong lòng. Một trong số những cái tên được họ kỳ vọng sẽ lên đội tuyển Việt Nam lần này là đã không xuất hiện.

Thực tế, Khắc Ngọc là một trong số những cái tên chơi ấn tượng nhất trong màu áo Viettel ở 11 vòng đấu đã qua của V.League. Không chỉ là đầu não trong cách chơi ở tuyến giữa với những đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, Khắc Ngọc còn sở hữu hàng loạt những cú đá phạt ấn tượng có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Những HLV ở V.League như , Phan Thanh Hùng hay thầy của Khắc Ngọc là đều đánh giá cao Khắc Ngọc.

Khắc Ngọc từng được gọi lên ĐTQG dự trận đấu gặp Jordan tại VL Asian Cup

Thêm 2 cái tên nữa cũng khiến cư dân mạng tiếc nuối khi lên đội tuyển Việt Nam. Đó là Đỗ Văn Thuận của TP.HCM và Cao Văn Triền bên phía Sài Gòn. Nói về Văn Thuận, nhạc trưởng của TP.HCM được giới chuyên môn ở V.League đánh giá là cầu thủ nguy hiểm nhất và có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong màu áo đội đương kim á quân V.League. Trong khi đó, thành công của Sài Gòn FC với 11 trận liên tiếp bất bại có bóng dáng không nhỏ của  Cao Văn Triền. Anh không chỉ đảm bảo tốt nhiệm vụ đánh chặn ở khu vực giữa sân, thu hồi bóng mà còn chơi tấn công rất tốt.

Thực tế, HLV Park Hang Seo rất muốn xây dựng một bộ ba tiền vệ trung tâm giỏi, như một cách làm mới đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, ông lại quyết định chia tay 3 tiền vệ có phong độ thuộc top đầu V.League. Đó hẳn nhiên khiến cho quyết định của nhà cầm quân Hàn Quốc bị người hâm mộ đặt dấu hỏi.  

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam