Trợ lý Lee Young-jin – Người hùng thầm lặng của bóng đá Việt Nam

Thứ Ba, ngày 11/09/2018 - 06:00
5 /5 của 1 đánh giá

Đằng sau thành công của HLV Park Hang Seo cùng lứa U23 và đội tuyển Olympic Việt Nam vừa qua, không thể không kể đến sự đóng góp thầm lặng của trợ lý Lee Young-jin – cánh tay phải đắc lực của thầy Park.

Tham khảo thêm:

Thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây là sự nỗ lực của cả hệ thống. Trong đó, đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang Seo đóng vai trò quyết định hàng đầu. Lúc là người bầy mưu, truyền đạt ý tưởng của thầy Park đến các cầu thủ, lúc lại đóng vai trò là trinh sát đi tìm hiểu đối thủ…

Bên cạnh sự giúp sức của những HLV người Việt như HLV Lư Đình Tuấn, Nguyễn Thanh Sơn hay Nguyễn Đức Cảnh, không thể không kể đến sự đóng góp to lớn nhưng rất thầm lặng của trợ lý Lee Young-jin. Ông được coi là cánh tay phải đắc lực của thầy Park kể từ khi nhận lời đến Việt Nam.

Lee Young-jin
Trợ lý Lee Young-jin là cánh tay phải đắc lực của thầy Park

“Lee Young-jin là bộ não của tôi. Trong quá trình chuẩn bị cho các giải đấu, tôi cũng có nhiều vấn đề không thể giải quyết hết. Rất may có Lee Young-jin lên ý tưởng, để tôi chỉ phải là người quyết định thực hiện hay không và ở thời điểm nào” Đó là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo về người trợ lý số 1 của mình.

Chính trợ lý Lee là người trực tiếp cùng thầy Park đi đến từng sân ở V.League để tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển. Trong quá trình tập luyện, ông cũng là người giúp thầy Park lên kế hoạch cho từng buổi tập. Không ít lần, chính ông đã phải chỉ dậy cho cầu thủ Việt Nam từng chi tiết nhỏ.

Trước mỗi trận đấu, trợ lý Lee Young-jin đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị các thủ tục của đội tuyển U23 tại giải VCK U23 châu Á hay Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 vừa qua.

Lee Young-jin
Trợ lý Lee Young-jin dậy cho Duy Mạnh hay Tiến Dũng từng chi tiết nhỏ trong các buổi tập

Trên ống kính truyền hình, nhiều lần chúng ta bắt gặp hình ảnh trong trận đấu HLV Park Hang Seo quay sang tham khảo những ý kiến của vị trợ lý 55 tuổi này.

Được biết, ông Lee Young Jin cựu tuyển thủ Quốc gia Hàn Quốc từng hai lần tham dự World Cup 1990 và 1994. Có thể nói trợ lý Lee Young-jin là người hùng thầm lặng trong thành công của .

Song Ngư

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam