Vietnam 2022 31th sea games

Trọng Hoàng nói gì về pha bóng của Văn Hậu với Dimas?

Thứ Năm, ngày 12/12/2019 - 17:05

5 /5 của 1 đánh giá

Trọng Hoảng cho biết tình huống Văn Hậu khiến Evan Dimas phải rời sân sớm là sự cố ngoài mong muốn. Đồng thời, khẳng định chiến thắng giành cho U22 Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng.

Trọng Hoàng nói gì về pha bóng của Văn Hậu với Dimas?

Trận chung kết môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã kết thúc được vài ngày nhưng dư âm của hơn 90 phút so tài vẫn còn được nhắc đến rất nhiều.

Chi tiết phạm lỗi của Văn Hậu đối với cầu thủ Evan Dimas là một trong số đó. Theo đó, ở phút 23, sau một pha tranh chấp bóng giữa Văn Hậu với Evan Dimas, cầu thủ Indonesia đã dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Sau khi tiền vệ này rời sân đã chứng kiến sự bế tắc trong lối chơi của U22 Indonesia. Bởi trước đó, đoàn quân HLV Indra Sjafri đã thi đấu khá sáng ở những phút đầu trận.

Văn Hậu và Evan Dimas trong trận chung kết SEA Games 30
Văn Hậu và Evan Dimas trong trận chung kết SEA Games 30

Nhiều người cho rằng, Văn Hậu đã cố tình chơi tiểu xảo với Evan Dimas, qua đó đẩy U22 Indonesia vào thế khó. Thậm chí, các cổ động viên xứ Vạn đảo đã vào tận trang cá nhân của Văn Hậu để chỉ trích.

Lên tiếng về tình huống này, hậu vệ Trọng Hoàng khẳng định đó là pha phạm lỗi bình thường trong một trận đấu có tính chất quan trọng.

“Hai đội vào bóng quyết liệt. Văn Hậu là cầu thủ luôn chiến đấu hết mình. Evan Dimas là cầu thủ quan trọng của U22 Indonesia nên nhiều người cho đó là tình huống tiểu xảo. Thực tế đó chi là va chạm bình thường thôi. Trận đấu đó có rất nhiều pha va chạm như thế’, Trọng Hoàng chia sẻ.

Văn Hậu tới xin lỗi Dimas sau khi nhận huy chương
Văn Hậu tới xin lỗi Dimas sau khi nhận huy chương

Bên cạnh đó, cầu thủ người Nghệ An cho biết, với sức mạnh của chính mình, U22 Việt Nam đủ khả năng giành chiến thắng dù có hay không có Evan Dimas. “Một cầu thủ không thể làm nên chuyện. Tập thể U22 Việt Nam là tập thể đoàn kết và có thể làm nên nhiều điều”, Trọng Hoàng tự tin khẳng định.

Trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30 của U22 Việt Nam, Trọng Hoàng đóng góp vai trò rất to lớn. Không chỉ về chuyên môn, anh còn là một thủ lĩnh tinh thần truyền sức chiến đấu, cảm hứng cho đồng đội. Và tấm HCV lần này là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cầu thủ sinh năm 1989.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.