Trọng tài trận TP.HCM - Hà Nội FC nhận án kỉ luật từ VFF

Thứ Ba, ngày 28/07/2020 - 14:19
3.4 /5 của 13 đánh giá

Trọng tài chính Trần Văn Trọng và các trợ lý nhận án kỉ luật của cơ quan điều hành sau trận CLB TP.HCM thua 0-3 trước Hà Nội FC

Vòng 11 V.League diễn ra trận siêu kinh điển giữa và CLB TP.HCM. Đội bóng mang tên Bác đã phải nhận trận thua cay đắng vì những quyết định của trọng tài trên sân Thống Nhât ngày 24/7.

Mới nhất, tổ trọng tài điều khiển cuộc so tài nói trên, bao gồm ông Trần Văn Trọng làm trọng tài chính, hai trọng tài biên là ông Cao Thanh Tú và Lê Xuân Hùng, trọng tài bàn là ông Nguyễn Ngọc Châu đã phải nhận án kỷ luật từ ban trọng tài VFF.

Sau khi ''mổ băng'' trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC đã phát hiện ra  những tình huống nhạy cảm bị trọng tài ''bỏ qua''.

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM bị ban trọng tài VFF kỉ luật

Cụ thể trong trận đấu, có hai tình huống trung vệ (Hà Nội FC) để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng không được hưởng phạt đền, các cầu thủ của CLB TP.HCM vô cùng bức xúc.

Trong pha bóng đầu tiên, trọng tài nhận định chính xác, Thành Chung đã khép tay. Tuy nhiên, trong tình huống ở phút 45, tay hậu vệ này đã cao quá vai.  và đồng đội phản ứng rất dữ dội sau đó.

Về phía trợ lí trọng tài Thanh Tú, ông không hoàn thành nhiệm vụ cho trọng tài chính ở tình huống trong pha bóng thứ hai mà đáng nhẽ ra CLB TP.HCM phải được hưởng quả phạt đền. Ngoài ra, ông cũng mắc lỗi trong bàn thắng của  khi phất cờ sai bởi lẽ Văn Quyết đã đứng dưới trung vệ cuối cùng của đội chủ nhà. 

Trọng tài bàn là ông Nguyễn Ngọc Châu cũng không kiểm soát tốt khu vực kỹ thuật, đặc biệt của dẫn tới việc để xảy ra nhiều tranh cãi và hình ảnh không đẹp.

Rất nhiều quyết định gây tranh cãi của trọng tài xảy ra trong trận đấu

Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn (VFF), ông Dương Văn Hiền chia sẻ: ''Tổ trọng tài trận đấu đó đều bị kỷ luật. Về nguyên tắc, chúng tôi không thể công bố mức phạt. Trọng tài chính và trợ lý đều mắc lỗi"

"Trọng tài và trợ lý làm không tốt thì bị dừng nhiệm vụ, bất kể là họ gây sai sót cho đội nào. Trận đấu đó, tổ trọng tài đều gây sai sót cho hai đội".

Sau chuỗi thành tích không khả quan, HLV  phải từ chức và chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tạm thời dẫn dắt CLB TP.HCM trong thời gian này.

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam