Trung Quốc bắt cầu thủ ăn tết xa quê, cấm khán giả đến sân vì dịch viêm phổi Vũ Hán

Thứ Bảy, ngày 25/01/2020 - 16:44
5 /5 của 1 đánh giá

Dịch bệnh viêm phổi cấp đã ảnh hưởng rất xấu đến người Trung Quốc, và bóng đá đất nước này cũng không nằm ngoài ảnh hưởng đó.

Hiện nay, dịch viêm phổi cấp đã khiến cho đất nước Trung Quốc phải oằn mình để chống chọi. Theo truyền thông Trung Quốc, bệnh dịch do virus corona gây ra này đã cướp đi sinh mạng của 41 người, và hiện vẫn còn gần 1.300 người đang bị nhiễm virus corona tại lãnh thổ nước này.

Dịch bệnh nguy hiểm này đã khiến cho một số cầu thủ ĐT Trung Quốc phải ăn tết truyền thống xa nhà. Cụ thể, toàn thể đội tuyển đã đi tập huấn ở Quảng Châu trước tết Nguyên đán, tuy nhiên do sự ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp, đặc biệt tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, những cầu thủ quê ở Vũ Hán sẽ phải ở lại trung tâm tập huấn. Thậm chí, tình cảnh đó còn sẽ diễn ra trong thời gian dài.

Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) yêu cầu cả đội tuyển nam và nữ Trung Quốc đều cần tránh xa các vùng dịch, ít nhất là đến đợt tập trung tiếp theo để đảm bảo sức khỏe cho những giải đấu quan trọng sắp tới.

Bóng đá Trung Quốc bị ảnh hưởng rất lớn do dịch bệnh viêm phổi cấp

Không những vậy, CFA cũng có những điều chỉnh liên quan đến lịch thi đấu của các giải đấu quốc nội. Trước mắt, Siêu cúp và mùa giải Super League của Trung Quốc chắc chắn bị lùi lịch. Thậm chí, các cơ quan điều hành cũng sẵn sàng cho trường hợp hoãn vô thời hạn các giải đấu này.

Các khán giả của Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng lớn vì dịch bệnh này, kể cả đó có là đấu trường thuộc cúp châu Á. Cụ thể, trận đấu giữa SIPG Thượng Hải và Buriram United ở vòng loại AFC Champions League sẽ diễn ra mà không có khán giả. Trong khi đó, vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 dự kiến diễn ra ở Vũ Hán cũng được rời địa điểm tới Nam Kinh.

Các cầu thủ Trung Quốc phải đeo khẩu trang khi di chuyển ở sân bay

Các CLB ở Trung Quốc cũng đưa ra những yêu cầu cho các cầu thủ. Tiêu biểu nhất là việc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài trời, còn khi tập luyện thì không cần áp dụng chế độ đó. Thậm chí, đội bóng Thân Hoa Thượng Hải còn áp dụng “thiết quân luật” với 5 quy tắc phòng dịch, yêu cầu các cầu thủ phải báo cáo với BHL và đội ngũ y tế hằng ngày về tình hình sức khỏe.

Đặng Phong

 

Bình luận bài viết